Monster

สร้างจากชีวิตจริงของ ไอรีน วูร์นอส (ชาร์ลิซ เธียรอน) ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องหญิงคนแรกของประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีตัวตนจริงแบบเดียวกับ Badlands และ Executioners Song วูร์นอส คือหญิงสาวที่มีความใฝ่ฝันในวัยเด็กที่จะเป็นดาราฮอลลีวู้ด แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความโหดร้ายจากโลกภายนอกได้แปรรูปให้ความฝันของเธอกลายเป็นสิ่งที่ไม่อาจมองเห็นได้แม้แต่ในยามที่เธอหลับตา

Monster เปิดเรื่องด้วยฉากที่อธิบายถึงชีวิตในวัยเด็กของ วูร์นอส ที่มีความใฝ่ฝันถึงอนาคตอันสดใส แต่เมื่อเธออายุ 13 ผู้ชายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตได้ทำให้เธอรู้ว่าชีวิตที่ดีกว่านั้นอยู่สูงเกินกว่าที่เธอจะเอื้อมไปถึง

Director: Patty Jenkins
Writer: Patty Jenkins
Stars: Charlize Theron, Christina Ricci, Bruce Dern | See full cast and crew

ในปี 1989 ไอรีน วูร์นอส (ชาร์ลิซ เธียรอน) วัย 33 คือหญิงสาวที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้เสื้อผ้าราคาถูก เดินโดดเดี่ยวอยู่ท่ามกลางความมืดในฟลอริด้า ในคืนอันโดดเดี่ยว เธอถือธนบัตรใบละ 5 ดอลลาร์ เดินเข้าไปในบาร์เกย์พร้อมปืนสั้น เพื่อการดื่มครั้งสุดท้าย ก่อนที่เธอจะตัดสินใจฆ่าตัวตัวตาย แต่ก่อนที่เธอจะได้ทำอย่างที่ตั้งใจไว้ เธอได้พบกับ เชลบี้ (คริสติน่า ริชชี่) สาวน้อยที่กำลังถูกส่งตัวไปอยู่กับญาติ หลังจากที่พ่อแม่ของเธอรับไม่ได้ ที่เห็นเธอมีพฤติกรรมที่ชอบเพศเดียวกัน

เมื่อไอลีนได้พบกับเชลบี้ บางอย่างในตัวเธอ ได้โหยหาในสิ่งที่เธอเรียกร้องมาตลอด นั่นคือการที่เธอรู้สึกว่า ตัวเองมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงดำเนินไปในฐานะคู่รัก และในวันที่พวกเขานัดพบกันครั้งแรก ไอลีนก็ได้รู้ถึงความจริงข้อที่ว่า สิ่งที่เธอต้องการมากที่สุด ก่อนไปพบเชลบี้ก็คือ 'เงิน'

Monster (2003) ปีศาจ
Ratings: 7,3/10 from 70.134 users
เครดิตผู้อัพ
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!


หรือ

7 ความคิดเห็น: