ห้องหลอน

การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต

ปี1991 Jack Starks ถูกยิงที่ศีรษะ เขาตายครั้งที่1
ปี1992 Jack Starks พบกับ Jackie เด็กผู้หญิงที่รถเสียกลางทางกับแม่ เขามอบป้ายชื่อให้เด็กคนนั้นไป ต่อมาเขาถูกยิงและกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนตาย เขาความจำเสื่อมต้องเข้าบำบัดในโรงพยาบาลจิตเวช
ปี1993 Jack Starks เสียชีวิตในวันปีใหม่
ปี2007 Jack Starksได้มาพบกับJ ackie อีกครั้ง และเธอบอกเขาว่าเขาเสียชีวิตไปแล้วในปี 1993

การเดินทางในหนังเป็นเรื่องเล่าที่เดินทางข้ามเวลาไปมาระหว่างช่วงเวลาที่เกิดขึ้นข้างต้น การเดินทางข้ามเวลาผ่านการบำบัดทางจิต โดยเมื่อพระเอกถูกจับมัดใส่ jacket และเข้าไปในตู้ที่ใช้เก็บศพ เขาจะสามารถข้ามกระโดดเวลาไปข้างหน้า หลังจากนั้นหนังก็จะพาคนดูไปสำรวจเหตุการณ์พร้อมกับพระเอกว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขาหลังจากนั้น

ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร? จริงหรือไม่ว่าช่วงเวลาที่เราจะเห็นคุณค่าของการชีวิตมากที่สุดคือช่วงเวลาที่เราได้มองเห็นความตาย

หนังเป็นเหมือนการเล่าเรื่องวงจรชีวิตของมนุษย์ ดังที่ตัวละครตัวหนึ่งบอกว่าคนเราทุกคนเกิดมาก็ต้องตาย เป็นเหมือน วงจรกรรม ของพระเอก ถ้าหากเปรียบเทียบดูจะพบว่า เราอาจมองได้ว่าแล้วพระเอกนั้นที่เหมือนว่าเกือบจะตาย จริงๆแล้วก็ตายมาครั้งแล้วครั้งเล่า (ตายทางกายสองครั้งและทั้งสองครั้งเกิดที่ศีรษะ ซึ่งเป็นส่วนของสมอง ของความคิด และ จินตนาการ ตายทางจิตอีกหนึ่งครั้งโดยถูกยิงที่หน้าอกเป็นส่วนของหัวใจและจิตใจ) แล้วก็เกิดใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่าเช่นกัน

The Jacket (2005) ขังสยอง ห้องหลอนดับจิต
IMDb Ratings: 7,0/10
เครดิตผู้อัพ jomvip
ดูหนัง คลิกที่นี่!!

5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากๆๆๆ ครับสนุกมากเลยครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2556 เวลา 06:31

    ขอบคูณค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2556 เวลา 22:08

    หนังสนุกค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณจขบ.และผู้อัพมากนะค่ะ

    ตอบลบ