บาปบัญชี

แนวอาชญากรรม-ชีวิต-ครอบครัว ประพันธ์บทโดยเคลลี มาสเตอร์สัน และกำกับโดยซิดนีย์ ลูเมต นำแสดงโดยฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน อีธาน ฮอว์ก เมริซา โทเม และอัลเบิร์ต ฟินนีย์ ชื่อของเรื่องนี้มาจากคำพูดของชาวไอร์แลนต์ที่ว่า "May you be in heaven a full half hour before the devil knows you're dead." ตัวภาพยนตร์ได้รับการเล่าเรื่องโดยไม่เรียงลำดับเวลา และบางฉากก็ถูกนำเสนอซ้ำกันโดยเสนอผ่านมุมมองที่ต่างกัน

Director: Sidney Lumet
Writer: Kelly Masterson
Stars: Philip Seymour Hoffman, Ethan Hawke, Albert Finney

เรื่องเล่าถึงสองพี่น้องตะกูลแฮนสันที่กำลังมีปัญหาทางการเงินทั้งคู่ โดยแอนดี แฮนสัน (ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน) ผู้ที่มีอาชีพเป็นผู้บริหารฝ่ายการเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง ต้องการเงินอย่างเร่งด่วนเพื่อมาปกปิดเงินทุนที่เขาได้ยักยอกไปจากหัวหน้างานของเขา ก่อนที่เขาจะถูกตรวจสอบ และแฮงก์ แฮนสัน (อีธาน ฮอว์ก) น้องชายของแอนดี ก็ต้องการเงินเพื่อใช้เลี้ยงดูลูกสาวและปลดหนี้สินที่มีต่ออดีตภรรยา

วันหนึ่ง แอนดีได้วางแผนร่วมกับแฮงก์ว่าจะหาเงินโดยการไปปล้นร้านขายเครื่องประดับของบิดาและมารดาของเขา โดยจะให้แฮงก์เป็นผู้เข้าไปปล้น ในตอนแรกแฮงก์ไม่ยอมรับแผนการนี้ แต่หลังจากที่แอนดีรับรองว่าการปล้นจะไม่สร้างอันตรายกับใคร ปืนที่จะให้ใช้ในการปล้นก็ขอให้เป็นปืนของเล่น ภายในร้านก็มีแต่ดอริสพนักงานขายหญิงมีอายุที่ช่วยร้านอยู่เท่านั้น และของที่ปล้นมาทั้งหมดทางประกันก็จะชดใช้ให้บิดามารดาของพวกเขาเอง แฮงก์ก็ตกลงรับหน้าที่ในการปล้นครั้งนี้อย่างไม่เต็มใจนัก

Before the Devil Knows You're Dead (2007)
ก่อนปีศาจปิดบาปบัญชี

IMDb Ratings: 7,3/10 from 62.028 users
เครดิตผู้อัพ mixhd
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2556 เวลา 19:02

    สนุกมากคราฟ เกาหลีใต้ หนุ่มอุดร

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2556 เวลา 23:36

    ข้อยนำๆ ..หนุ่มทุ่งฝน ครับ คิดฮอดบ้านเฮาเนอะ...แต่ว่าบ่มีเงินกะเลยสู้มันสาก่อน สู้คือกันครับคนไทย ...

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2556 เวลา 07:47

    ขอบคูณค่ะ

    ตอบลบ