ฝนนี้

สำหรับคออนิเมะแล้วถ้าเอ่ยถึงชื่อของ มาโคโตะ ชินไค ย่อมต้องเรียกเสียงซี้ดซ้าดจากพวกเขาได้เสมอ เพราะเขาคือเจ้าของผลงวานอนิเมชั่นจี๊ดๆ อย่าง The Place Promised in Our Early Days (2004) และ 5 Centimeters Per Second (2007) ที่ได้รับเสียงซูฮกจนถึงขนาดที่เขาถูกขนานนามให้เป็น ฮายาโอะ มิยาซากิ คนใหม่เลยทีเดียว

ส่วนนี่คืออนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของเขาที่ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่ม ม.ปลายคนหนึ่งที่ชอบโดดเรียนไปนั่งขีดๆ เขียนๆ ในสวนสาธารณะเฉพาะเช้าวันฝนตก กับสาวลึกลับที่มานั่งดื่มเบียร์แกล้มช็อคโกแลตที่นี่เช่นกัน ซึ่งยิ่งเมื่อพวกเขามาเจอะกัน ณ ที่แห่งนี้โดยมิได้นัดหมายมากขึ้นเท่าไหร่ หัวใจของพวกเขาก็ยิ่งเปิดรับซึ่งกันและกันมากขึ้นเท่านั้น ส่วนบทสรุปเรื่องราวของพวกเขาจะเป็นเยี่ยงไร ก็เชิญค้นหาเอาเองตามยถากรรมบ้านใครบ้านมัน

สิ่งที่เราเคยชื่นชมในตัวของ ผกก.ชินไค มาตลอดก็ยังมีมาให้ชื่นชมในเรื่องนี้ ด้วยการทำให้อนิเมชั่นเล่าเรื่องของคนธรรมดาๆ ทั่วๆ ไป ออกมาได้จี๊ด ไม่ได้แฟนตาซีแซ่บเว่อร์อย่างอนิเมชั่นทั่วๆ ไป ครั้นจะแทรกอะไรโม้ๆ ก็ทำได้อย่างเนียนๆ ซึ่งนี่แหล่ะอีกความพิเศษของอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่สามารถเล่าเรื่องราวทุกแง่มุมของชีวิตได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่จ้องแต่เล่าอะไรที่มันจินตนาการฟุ้งอย่างที่ฝรั่งชอบมองอนิเมชั่นให้เป็นอย่างนั้น

ตัวอนิเมชั่นมีความยาวแค่ 46 นาที โดยมากับสไตล์การเล่าเรื่องแบบนิ่งๆ แต่เอาอยู่ งานด้านภาพ ด้านดนตรี ละเมียด งดงาม ดูสบายตา ยิ่งมาเจอเรื่องราวจี๊ดๆ ในบรรยากาศหน้าฝนแบบนี้ด้วยแล้วยิ่งทำให้ต่อมโรแมนติกพองโต (ดูตอนฝนตกด้วยยิ่งได้อารมณ์บรรเจิด) แม้ว่าตอนจบจะไม่สุดและไม่เกินคาดหมายไปบ้างก็ตามที

The Garden of Words (2013) ฝนนี้หัวใจมีเรา
Mthai เครดิตผู้อัพ เจสันKunG
Part 1
Part 2
dailymotion เครดิตผู้อัพ แมนลองของ
(SubThai ซํบไทย มาก่อน)


.
.
หรือ
เครดิตผู้อัพ rookieking
1


2

11 ความคิดเห็น:

  1. Thank ค่ะ

    ตอบลบ
  2. หนังน่ารักมากๆ ขอบคุณนะค่ะ
    อยากดุตอนต่อไปอะค่ะ ^^

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณผู้อัพมากน่ะค๊า

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากๆค่ะ หนังภาพสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก

    ตอบลบ
  5. สนุกมากคับ ขอบคุน

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับ รอตอนต่อไป รอตอนต่อไป
    รออย่างใจจดใจจ่อเลยครับ
    *0*

    ตอบลบ
  7. โด โมะ อาริกะโตะ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณจขบ.และผู้อัพมากนะค่ะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ4 มกราคม 2557 เวลา 02:20

    ขอบคุณครับ...หนังเยี่ยมมากครับ

    ตอบลบ