รักของฉัน

อาเล่ย (เฉินป๋อหลิน) คือ น้องชายของจื่อโถว มือกีต้าร์วง May Day เขากับเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีกสองคนเป็นเว็บมาสเตอร์ให้เว็บไซด์ของวง และหน้าที่หนึ่งของอาเล่ย คือ ตอบอีเมล์ของแฟนเพลง วันหนึ่งเขาได้รับข้อความจากแฟนเพลงผู้หญิงชื่อ ซวนซวน ที่ถามว่า หิมะเดือนพฤษภา คืออะไร เมื่ออาเล่ยตอบไม่ได้ ซวนซวนจึงโวยว่าเขาไม่ใช่นักร้องคนโปรดของเธอ อาเล่ยยืนยันว่าใช่และบอกรายละเอียดเกี่ยวกับคอนเสิร์ตเพื่อให้การโกหกแนบเนียนจนซวนซวนเชื่อ

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ติดต่อกันเรื่อยมา กระทั่งวันหนึ่งพวกเขาได้พบกันในไทเปและเดินทางไปดู หิมะเดือนพฤษภา ด้วยกันซึ่งความจริงแล้ว คือ ดอกไม้ที่บานในเมืองซานอี่ มณฑลเหมี่ยวลี่ อาเล่ยได้รู้ว่าซวนซวนมาจากเมืองฮาปิน ในจีนแผ่นดินใหญ่ เธอเป็นนักเรียนโรงเรียนปักกิ่งโอเปร่าที่มาไต้หวันกับโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ซวนซวนมาไทเป เพราะอยากดูคอนเสิร์ตวง May Day เธออยากขอลายเซ็นต์และถ่ายรูปกับสมาชิกของวง

หลังจากที่ซวนซวนกลับฮาปินไปแล้ว อาเล่ยคิดว่าจะไม่ได้เจอเธออีก แต่ความรู้สึกดีๆ ที่เขามีให้เธอยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่ออาเล่ยได้รู้ว่า หิมะเดือนพฤษภา คือเหตุผลที่แท้จริงที่ซวนซวนมาไต้หวัน ดอกไม้เหล่านั้นนำไปสู่อดีตของคุณปู่ของเธอที่เดินทางมาไทเป เมื่อครั้งเกิดสงครามกลางเมืองในจีน และนั่นคือจุดกำเนิดความผูกพันที่ซวนซวนมีต่อไต้หวัน

Love of May (2004) รักของฉันวันหิมะโรย
เครดิตผู้อัพ Archawin Inwarcha

3 ความคิดเห็น:

  1. คนอ่อนไหว กำลังใจสำคัญทีสุด26 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:24

    มันมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ26 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:31

      มันไงวะท่านคนละเรื่องเลยมึงว่าไหมครับ

      ลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ