เหมียว

หนังอนิเมชั่นขนาดยาวที่ได้เข้าชิงออสการ์ปีนี้ เป็น 1 ใน 2 งานอนิเมชั่นที่ไม่ใช่สัญชาติอเมริกันที่ได้ชิง(อีกหนึ่งคือ Chico&Rita) A cat in Paris เป็นการ์ตูนแนวทริลเลอร์ผจญภัยจากฝรั่งเศส

เรื่องราวของแมวที่ชื่อ ดิโน่ ซึ่งมีชีวิต 2 ด้าน โดยตอนกลางวันมันเป็นสัตว์เลี้ยงของโซอี้ เด็กน้อยที่มีแม่เป็นตำรวจ ส่วนกลางคืนก็เป็นแมวที่ทำงานกับนิโก้นักย่องเบาจิตใจดี โซอี้เป็นเด็กเงียบขรึมเพราะการตายของพ่อที่ถูกแก๊งค์มาเฟียสังหาร จนวันนึงเจ้าแมวดิโน่ เอากำไลมาให้โซอี้ แต่มันดันเป็นหนึ่งในเครื่องเพชรที่ถูกโขมย โซอี้ตัดสินใจตามดิโน่ไปในคืนหนึ่ง จนได่้ไปเจอกับแก๊งค์มาเฟีย เธอจำได้ว่าหนึ่งในนั้นเป็นพี่เลี้ยงของเธอเอง

กำกับโดย Jean-Loup Felicioli และ Alain Gagnol เชียนบทโดย Alain Gagnol อนิเมชั่นสไตล์ยุโรปที่มีลายเส้นแปลกตา หนังได้เข้าชิงอนิเมชั่นยอดเยี่ยมทั้ง ซีซ่าร์อวอร์ดของฝรั่งเศส และยุโรเปี้ยนฟิล์มอวอร์ดเมื่อปีที่แล้วด้วย

นานมาแล้ว..มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นกับครอบครัวของเด็กน้อยที่ชื่อโซอี้.. ทำให้โซอี้ต้องสูญเสียพ่อไป ตั้งแต่นั้นโซอี้ก็ไม่พูดอีกเลย แม่ของโซอี้เป็นตำรวจ คอยติดตามคนร้ายที่ฆ่าสามีของเธอทุกวิถีทาง และการสืบสวนคดีเธอต้องปลอมตัวเป็นสายลับ และการผจญภัยสุดมันส์สีสันสะดุดตาก็เริ่มขึ้น

A Cat In Paris เหมียวหม่าวสาวสืบ
Ratings: 6,7/10
dailymotion เครดิตผู้อัพ hotza
1


2

.
.
หรือ

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2556 เวลา 18:01

    ขอบคุณผู้อัพครับ NI U.S.A.

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 สิงหาคม 2556 เวลา 02:45

    สนุกมากข้ะ ขอบคุณท่านที่อัพมาให้ชมข้ะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณจขบ.และผู้อัพมากนะค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2556 เวลา 13:33

    สนุกดี ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  5. เก๊าดูไม่ได้
    อ๊าาา งง เลย

    ตอบลบ