อสูร

สุดยอดการ์ตูนอันลือลั่นที่ญี่ปุ่นยกย่องให้เป็น Classic Animation มาถึง 25 ปี

Anime เรื่องนี้ ญี่ปุ่นผลิตมาตั้งแต่ปี 1988 ภาพ – สี – ลายเส้น - Plot เรื่อง...สำหรับในยุคนั้น ถือว่าไม่ธรรมดาเลย อาจกล่าวได้ว่านี่คืองานใหญ่เรื่องแรกๆ ของญี่ปุ่น นับว่าสุดยอด เป็นที่ฮือฮา และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปทั่วประเทศญี่ปุ่น และใช่ว่าจะไม่ดังในต่างประเทศ แต่มันดังข้ามทวีปเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่อาจลืมเลยเลยก็ว่าได้ จวบจนปัจจุบัน Akira ได้รับการสถาปนาให้เป็น Classic Animation ของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้ว และยังเป็นแม่แบบให้ภาพยนตร์แนว Sci-Fi ของโลกต่อๆ มา นี่จึงเป็นการ์ตูนที่ไม่มีชาวญี่ปุ่นคนไหนไม่รู้จัก และต่างภาคภูมิใจมาตลอด 25 ปี

กรุงโตเกียวหลังสงครามโลกครั้งที่ 3 ถูกทำลายโดยระเบิดนิวเคลียร์
30 ปีผ่านไป กลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ชอบซิ่งมอเตอร์ไซด์ป่ว­นเมืองกลุ่มหนึ่งที่นำโดย คาเนดะ และ เท็ตซึโอะ เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่ชอบป่วนเมืองแล­ะต้องถูกจับแล้วปล่อยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบ­่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง เท็ตซึโอะ ถูกองค์กรลับแห่งหนึ่งจับตัวไป และเข้าสู่โครงการลึกลับที่ชื่อ 'อากิระ' คาเนดะเป็นห่วงเพื่อน จึงได้ออกตามหาจนได้เจอ โดย คาเนดะต้องเข้าร่วมกับกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต­้านรัฐบาล, นักการเมืองผู้โสมม, นักวิทยาศาสตร์ไร้จรรยา และผู้นำของฝ่ายกองทัพ และพบว่า เท็ตซึโอะ ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว
ท้ายที่สุด เท็ตซึโอะ ก็มีพลังเหนือมนุษย์และไม่สามารถควบคุมตัว­เองได้ จนเกิดเหตุวิบัติไปทั้งเมือง และผู้ที่จะหยุดยั้งเท็ตซึโอะได้ก็คือ คาเนดะ นั่นเอง

Akira (1988) คนไม่ใช่คน (อสูรชีวะ)
youtube เครดิตผู้อัพ zarmore

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2556 เวลา 15:07

    ขอบคุณผู้อัพ NI U.S.A.

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2556 เวลา 02:27

    นานมาก











    ตอบลบ
  3. จิบชาบ้าหนังจีน9 กันยายน 2556 เวลา 14:51

    เคยอ่านเป็นหนังสือการ์ตูน ชอบมาก เนื้อหาดี การ์ตูนในดวงใจเลย
    ขอบคุณคนอัพ และเจ้าของเวปครับที่หามาให้ดู
    ขอให้จำเริญจ้า

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน 2556 เวลา 16:00

    ขอบคุณผู้อัพมากค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2556 เวลา 21:57

    25years ago thanks

    ตอบลบ
  6. เอาเวลา2ชั่วโมงตูคืนมา

    ตอบลบ