ภาพลวงตา


เรื่องราวของชายธรรมดาคนหนึ่งที่ถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องแสดงวีรกรรม ต่อสู้กับเหล่าวายร้ายจอมโหด และกระทั่งลงมือฆ่าคนเป็นครั้งแรก คือ พล็อตคลาสสิกที่ฮอลลีวู้ดหลงรักมาเนิ่นนานนับแต่ Die Hard จนถึง Firewall โดยเป้าหมายหลักของหนังประเภทนี้ คือ ดึงคนดูให้คอยลุ้นเอาใจช่วยตัวเอกให้รอดพ้นอันตราย พร้อมกับนึกชื่นชมความสามารถ ความฉลาดหลักแหลมของเขา โดยไม่ทัน ‘ฉุกคิด’ ถึงความเป็นไปได้

กล่าวอีกนัยหนึ่ง มันพยายามจะโน้มน้าวคุณให้หลงลืมโลกแห่งความเป็นจริงชั่วขณะ แล้วเพลิดเพลินไปกับการคลี่คลายของปมวิกฤติเบื้องหน้านั่นเอง

Director: David Cronenberg
Writers: John Wagner (graphic novel), Vince Locke (graphic novel), 1 more credit »
Stars: Viggo Mortensen, Maria Bello, Ed Harris

ทอม สตอล (วิกโก้ มอร์เทนเซ่น) ชายหนุ่มผู้มีชีวิตที่แสนจะเรียบง่ายกับภรรยาผู้เป็นทนายความ (มาเรีย เบลโล่) และลูก 2 คนในมิลบรู๊คอันเป็นเมืองเล็ก ๆ ในรัฐอินเดียน่า แต่แล้วชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขของเขาก็ถึงคราวปั่นป่วน เมื่อทอมต้องเผชิญหน้ากับโจรที่เข้ามาปล้นร้านของเขายามค่ำคืน แต่ด้วยสัมผัสที่รับรู้ได้ถึงอันตราย เขาจึงเข้าช่วยเหลือลูกค้าในร้านรวมทั้งเพื่อนฝูงของเขาด้วยการรับมือกับโจรร้ายทั้งสองคน

ทอมได้รับการยกย่องในฐานะของวีรบุรุษ ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปในชั่วข้ามคืน บรรดาสื่อมวลชนต่างก็พากันห้อมล้อมเขาพร้อมทั้งผลักดันให้เขาออกมายืนอยู่ท่ามกลางแสงไฟ ทำให้ทอมรู้สึกไม่สบายใจที่จำต้องกลายมาเป็นฮีโร่คนใหม่ เขาพยายามที่จะกลับไปใช้ชีวิตแบบธรรมดาอีก แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับชายแปลกหน้า (เอ็ด แฮร์ริส) ผู้เชื่อว่าทอมเคยกระทำผิดต่อเขาในอดีตและเข้ามาคุกคามชีวิตของเขาอย่างแทบไม่ทันตั้งตัว และเมื่อทอมกับครอบครัวออกมาต่อสู้ เขาก็พบว่าความสัมพันธ์ในครอบครัวกลับเริ่มแตกแยกออกทีละน้อย

A History of Violence (2005) ความดีงามคือภาพลวงตา
IMDb Ratings: 7,5/10 from 150.928 users
เครดิตผู้อัพ
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!



.
.
or

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2556 เวลา 14:51

    ขอบคุณนะครับ Tatee Loco USA

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ1 มกราคม 2557 เวลา 00:59

    ขอบคุงคาบ ลาว

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2557 เวลา 02:10

    ดีเยียม

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2557 เวลา 22:08

    ขอบคุณครับครอบครัวเขาดีนะ

    ตอบลบ