ราคะ

ผลงานสุดท้ายของ อัง ลี ผู้กำกับมือดีเจ้าของรางวัลออสการ์(จากภาพยนตร์เรื่ อง Brokeback Mountain , Crouching Tiger Hidden Dragon)กับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่พร้อมจะกระตุ้นต่ อมอารมณ์แห่งเล่ห์ และราคะ
ย้อนกลับไปสมัยที่จีนอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เรื่องราวแสนรันทดของหญิงสาวผู้หนึ่งที่ตกอยู่ในแผนการชิ้นสำคัญคือการ ลอบสังหารสายลับคนสำคัญ ซึ่งเธอต้องสวมบทบาทสาวงามที่มีเสน่ห์อันยั่วยวน แต่เธอหารู้ไม่ว่าเกมส์ตัณหาที่เธอร่วมเล่นด้วยในครั้งนี้ ทำให้เธอต้องเวียนวนอยู่กับเล่ห์กล

ในเซี่ยงไฮ้ ปี 1942 ช่วงที่สงครามโลกครั้งที่สองยังคงคุกรุ่น กองทัพญี่ปุ่นยังคงเข้ายึดครองเมืองต่างๆ ของจีน คุณนายมัค หญิงสาวผู้งามสง่า ได้เดินเข้าไปในคาเฟ่ เธอหยิบโทรศัพท์ขึ้น แล้วนั่งคอย เธอหวนนึกถึง…ว่าเรื่องราวของเธอเริ่มต้นอย่างไรเมื่อหลายปีก่อน

ในจีน ปี 1938 จริงๆ แล้ว เธอไม่ใช่คุณนายมัค แต่เป็นหวัง เจีย จี (ทัง เหว่ย) สาวน้อยขี้อาย เมื่อสงครามโลกครั้งที่สองปะทุขึ้น หวังถูกพ่อของเธอทิ้งหนีไปอังกฤษ เธอที่เป็นนักศึกษาจบใหม่ ได้พบกับเพื่อนนักศึกษา กวง ยู มิน (วังลีฮอม) กวงได้เริ่มก่อตั้งชุมนุมละครขึ้นเพื่อปลุกระดมความรักชาติ หวัง ซึ่งเป็นนางเอกคนใหม่ของละคร ตระหนักดีว่าเธอได้พบสิ่งที่รักแล้ว เธอสามารถสร้างความประทับใจและแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมและกวงได้ เขาได้รวบรวมกลุ่มนักศึกษาเพื่อปฏิบัติแผนการบ้าบิ่น มุทะลุที่จะลอบสังหารบุคคลสำคัญที่ร่วมมือกับชาวญี่ปุ่น มิสเตอร์ เย่ (โทนี่ เหลียง) นักศึกษาแต่ละครต่างก็มีบทบาทของตัวเอง หวังจะรับบทคุณนายมัค ผู้ทำให้เย่ไว้วางใจด้วยการผูกมิตรกับภรรยาของเขา (โจอัน เชน) และล่อลวงให้เขามีสัมพันธ์กับเธอ หวังได้เปลี่ยนแปลงตัวเองทั้งภายนอกและภายใน และเหตุการณ์ต่างๆ ก็ดำเนินไปตามบทที่วางเอาไว้ จนกระทั่งเรื่องพลิกผันทำให้เธอต้องหนี

Director: Ang Lee
Writers: Eileen Chang (story), James Schamus (screenplay), 1 more credit »
Stars: Tony Leung Chiu Wai, Wei Tang, Joan Chen

Lust, Caution (2007) Uncut เล่ห์ ราคะ
IMDb Ratings: 7,6/10 from 25.769 users
เครดิตผู้อัพ hearmovie

8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2557 เวลา 18:31

    ขอบคุนไว้ก่อนดูครับ ท่าจะสนุก

    ตอบลบ
  2. จิบชาบ้าหนังจีน16 มกราคม 2557 เวลา 22:05

    หนังดีมาก ขอบคุณคนอัพและเจ้าของเวปจ้า ที่หาหนังดีๆ มาให้คนไกลบ้านได้ดูกัน
    จำเริญๆ นะแม่คู้นนน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ17 มกราคม 2557 เวลา 12:13

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม 2557 เวลา 10:51

    ขอบคุนค่ะสนุกมาก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม 2557 เวลา 17:15

    ขอบคุณคะก็มีข้อคิดดีๆ

    ตอบลบ