รวย

จัดได้ว่าเป็นผลงานที่บ้า และ ซ่าส์ ที่สุดในรอบหลายปีสำหรับนักแสดงหนุ่มอย่าง ลีโอนาโด ดิคาปริโอ รวมไปถึงผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี ที่ในครั้งนี้ร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 5 แล้ว

เขาทำเงินได้หลายแสนเหรียญต่อชั่วโมงในตอน­กลางวัน เขาผลาญมันเร็วยิ่งกว่าในตอนกลางคืน... เรื่องราวการขึ้นสู่จุดสูงสุดและลงสู่จุดต่ำสุดของโบรคเกอร์หนุ่มที่ถูกทุกคนในวงการ­เรียกว่า "หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท" ผลงานการกำกับโดยสุดยอดผู้กำกับ มาร์ติน สกอเซซี่ ที่กลับไปร่วมงานกับนักแสดงคู่ใจอย่าง ลีโอนาโด ดิคาปริโอ อีกครั้ง พร้อมทีมนักแสดงคุณภาพคับจอมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แมทธิว แม็คคอนนาเฮย์, นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ฌอง ดูจาร์ดิน, มาร์โก ร็อบบี้ และ โจนาห์ ฮิลล์

โดยหนังดัดแปลงมาจากบันทึกส่วนตัวของอดีตโบรกเกอร์ชื่อดัง จอร์แดน เบลฟอร์ (Jordan Belfort) ในช่วงชีวิตตั้งแต่จุดสูงสุดไปจนถึงจุดตกต่ำของเขา ช่วงปี 1980 ซึ่งเราจะได้เห็นทั้งชีวิตการทำงานที่ต้องบริหารเรื่องการเงิน และไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่เต็มไปด้วยปาร์ตี้แสงสีวุ่นวายของเขา

Director: Martin Scorsese
Writers: Terence Winter (screenplay), Jordan Belfort (book)
Stars: Leonardo DiCaprio, Jonah Hill, Margot Robbie

จากเด็กหนุ่มธรรมดาที่กระโดดเข้าสู่วงการหุ้นใน Wall Street จนสามารถทำเงินมหาศาลได้ในช่วงเวลาไม่นาน ก่อนที่จะผลาญเงินอย่างสุรุ่ยสุร่ายไปกับชีวิตอันฟุ่มเฟือย ทั้งปาร์ตี้ กินเหล้าเมายา และผู้หญิง เขาใช้เงินเป็นน้ำ ใช้ทิ้งใช้ขว้างยิ่งกว่ามหาเศรษฐีบางคนเสียอีก แต่เขากลับสามารถทำเงินกลับคืนได้มากกว่าเดิมตลอด
เหตุผลหลักที่เป็นเช่นนี้ก็คือ เขากำลังโกงนั่นเอง เขาโกงบรรดาลูกค้าของเขา และหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองอย่างเชี่ยวชาญ ยิ่งนานยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งกว่ายาเสพย์ติด ทั้งๆที่รู้ว่าผิดกฏหมาย จนกระทั่งเขาถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงหลักทรัพย์และฟอกเงิน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ FBI ต้องเข้ามาจัดการเรื่องนี้เสียเอง

เป็นหนังดราม่าของนักฉ้อโกงในวงการหุ้น Wall Street อัดแน่นไปด้วยเนื้อเรื่องยาวสามชั่วโมง เต็มไปด้วยเนื้อหาและสีสันในวงการหุ้น ทั้งสนุก มันส์ บ้าระห่ำ กวนๆ และเต็มไปด้วยมุขเรียกเสียงฮา ดูแล้วก็มีข้อคิดดี ไม่ว่าจะเรื่องการหาจุดขาย วิธีการจูงใจคน การทำงาน ฯลฯ ดูแล้วรู้เลยว่าแนวคิดพระเอกมันเจ๋งมาก ชอบๆ (รู้เลยว่าพวกขายตรงก็ใช้วิธีพูดแบบนี้แหละ)

The Wolf of Wall Street (2013) คนจะรวยช่วยไม่ได้
IMDb Ratings: 8,5/10 from 196.851 users
เครดิตผู้อัพ แมนลองของ
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!

13 ความคิดเห็น:

  1. ขอบจัยมากจ้าที่หามาให้....เต๊ะ

    ตอบลบ
  2. จิบชาบ้าหนังจีน11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 22:54

    หนังดี ขอบคุณเจ้าของเวปและคนอัพคับ คุณใจดีมากๆ ที่เสียเวลามาหาหนังดีๆ ลงให้คนไกลบ้านได้ชมกัน
    ชอบเวปนี้ที่สุดเลย บ่งตง ขอบคุณๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจ้า

    ตอบลบ
  3. รออยู่เลยครับบบ ขอบคุณมากดู Eng ล้วนไปรอบแล้วรอดูซับอีกรอบ อิอิ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2557 เวลา 18:20

    หนังดีมาก ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2557 เวลา 23:48

    ดูไม่ได้อ่า

    ตอบลบ
  6. สุดๆไปเลยครับหนังเรื่องนี้ ยิ่งเรื่องการแสดงกินขาดจริงๆ

    ตอบลบ
  7. แหลม

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณ/หนังดี

    ตอบลบ
  9. สวดยอด ลวกเพี้ย ขอบคุงคับ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณผู้อัพ ชอบเว็บนี่อัพหนังใหม่ตอลอ ><

    ตอบลบ