เจ๋ง

บางทีหนังเรื่องที่ดีที่สุด ก็คือหนังที่เราทำขึ้นมาเอง
งานของกอนดรี้…เต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ การตั้งคำถามที่เต็มไปด้วยจินตนาการ และสร้างความประหลาดใจให้กับมนุษย์ธรรมดาอย่างเราๆท่านๆ ที่สำคัญความคิดเหล่านั้นถูกถ่ายทอดด้วยวิธีสนุกๆน่าสนใจอีกด้วย

Director: Michel Gondry
Writer: Michel Gondry
Stars: Jack Black, Mos Def, Danny Glover

ภาพยนตร์ตลก ซึ่งนำแสดงโดยเจ้าพ่อภาพยนตร์สุดฮามากมาย นำแสดงโดย แจ๊ค แบล็ค, มอส เดฟ, แดนนี่ โกลเวอร์ ของผู้กำกับ มิเชล กอนดรี้ เรื่องราวความฮาเริ่มต้นขึ้นเมื่อ เจอร์รี่ (แจ็ก แบล็ค) เชื่อว่าโรงไฟฟ้าทำให้เขาสมองเสื่อม จึงบุกเข้าไปหมายถล่มโรงไฟฟ้าให้พังราบ แต่ดันพลาดทำให้เขากลายเป็นมนุษย์แม่เหล็ก เรื่องยิ่งยุ่งเข้าไปอีกเมื่อสนามแม่เหล็กจากตัวของเจอร์รี่ไปลบภาพวิดีโอในร้านให้เช่าสุดโกโรโกโสของเพื่อนซี้ ไมก์ (มอส เดฟ) หมดเกลี้ยง

ทั้งสองไม่อยากให้แฟนประจำของร้านวิดีโอต้องผิดหวัง จึงลงทุนถ่ายทำภาพยนตร์เลียนแบบเรื่องที่ลูกค้าต้องการเช่ากันในลานหลังบ้านของเจอร์รี่นั่นแหละ แต่กลับกลายเป็นว่าภาพยนตร์รูปแบบใหม่ที่ทั้งสองตั้งใจสร้างกันขึ้นมาแบบมั่วๆ กลับโด่งดังขึ้นมา ในที่สุดทั้ง เจอร์รี่, ไมก์ และเพื่อนบ้านทั้งหลายก็กลายเป็นดาราจำเป็นมาถ่ายทำกันเต็มเวลา เพื่อสร้างภาพยนตร์เลียนแบบภาพยนตร์ดังที่สุดแสนประทับใจในอดีต ไม่ว่าจะเป็น Ghostbusters ไปจนถึง King Kong ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ธุรกิจร้านวิดีโอกลับมาฟู่ฟ่า แต่ยังทำให้ละแวกบ้านของทั้งสองมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกด้วย

Be Kind Rewind (2008) ใครจะว่า หนังข้าเนี๊ยะแหละ เจ๋ง
IMDb Ratings: 6,4/10
เครดิตผู้อัพ freemoviehd


.
.
or


4 ความคิดเห็น: