รู้จักกล้า

หนังสร้างจากเรื่องจริงของ รอน วู้ดลูฟ ชายหนุ่มที่ติดเชื้อเอชไอวี
ชายแท้และเกลียดกระเทยมาก มีนิสัยชอบเล่นยาแล้วซั่มกะชะนี ซั่มมันได้ทุกที่ คอกกระทิงฮีก็ลากชะนีไปซั่มมาแล้ว

Matthew Mcconaughey ดาราเจ้าบทบาท ผู้เคยมีร่างบึกบึนจากภาพยนต์เรื่อง Magic Mike ได้ทุ่มสุดตัวกับภาพยนต์เรื่อง นี้ Dallas Buyers Club โดย Matthew รับบทเป็น Ron Woodroof หนุ่มคาวบอย ในเท็กซัส ซึ่งมีชีวิตอยู่ในปี 1985 เขาถูกตรวจพบว่าเป็นเอดส์ และจะมีชีวิตอยู่ได้แค่ 30 วัน ซึ่งในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงแรกๆที่มีโรคร้ายชนิดนี้แพร่ระบาดอยู่ในสหรัฐอเมริกา ทำให้ รอน ทั้งถูก ดูถูกเหยียดหยาม และ ก็ได้รับความเมตตาสงสารจากเพื่อนๆบางคน ซึ่งรัฐบาลก็ช่วยเหลืออะไรเขาไม่ได้มากทำให้ รอน ตัดสินใจ ที่จะจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เขาพยายามหาวิธิรักษา ไปตามที่ทั้งผิดกฏหมายและถูกกฏหมาย และกลายมาเป็นที่มาของการต่อสู้ เพื่อให้ได้รับการยอมรับในสังคม อเมริกา
รวมไปถึง การเกิดขึ้นของ "สโมสร ผู้ซื้อ" (Buyer club)

Director: Jean-Marc Vallée
Writers: Craig Borten, Melisa Wallack
Stars: Matthew McConaughey, Jennifer Garner, Jared Leto | See full cast and crew »

จุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้มาจากชีวิตของหนุ่มสุดเฮี้ยวผู้ไม่เคยคิดหน้า คิดหลัง ใช้ชีวิตแบบปะฉะดะตลอดเรื่อยมาของ Ron Woodroof (Matthew McConaughey) กิจวัตรประจำวันของเขาไม่มีอะไรมาก วนเวียนอยู่กับการพนัน ยาเสพย์ติด สุราของมึนเมา เซ็กส์ และยังมาพร้อมกับแนวคิด Anti กลุ่มรักร่วมเพศ ดูถูกและสมน้ำหน้าคนที่ติดเชื้อเอชไอวี โดยมีอาชีพประจำในแท่นขุดแห่งหนึ่ง

อยู่มาวันหนึ่งเขาเจออุบัติเหตุระหว่างการทำงานจนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล ทีมแพทย์ซึ่งนำโดย Dr. Sevard (Denis O’Hare) และ Eve (Jennifer Garner) พบว่า Woodroof ติดเชื้อเอชไอวี และบอกว่า เขาจะมีอายุอีกเพียงแค่ 30 วันเท่านั้น

แน่นอนคนอย่าง Woodroof ทำใจไม่ได้ว่า คนอย่างเขาจะต้องมาติดเชื้อเอชไอวี ต้องมีชีวิตความเป็นอยู่เหมือนกับคนที่ครั้งหนึ่งเขาเคยดูถูกเอาไว้ ในระหว่าง 30 วันอันตราย เขาได้พบเจอกับสาวประเทศสอง Rayon (Jared Leto) ซึ่งเป็นคนที่ทำให้ Woodroof ค่อยๆ เปิดใจยอมรับกับเพศที่ 3 ขึ้น แต่ถึงกระนั้นเขาก็ถูกกลุ่มเพื่อนร่วมงาน และเพื่อนสนิทมองด้วยสายตาเหยียดยามแบบเดียวกันกับที่เขาเคยกระทำ
ชีวิตที่เหลืออยู่เพียง 30 วัน กับการดิ้นรนจึงได้เริ่มต้นขึ้น

Dallas Buyers Club (2013) สอนโลกให้รู้จักกล้า
Ratings: 8,0/10 from 148.049 users
dailymotion เครดิตผู้อัพ แมนลองของ doonaa
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!
or
ลิงค์สำรอง dailymotion
Part 1 Part 2

3 ความคิดเห็น: