อาจารย์บรู๊ซลี

ในปี ค.ศ. 1950 ยิปมันและครอบครัวต้องอพยพหนีมาจากฝอซานไปยังฮ่องกง หลังจากถูกยิงหลังจากการเอาชนะทหารญี่ปุ่นในการประลองได้ ที่ฮ่องกง ยิปมันต้องการเปิด
โรงเรียนสอนหย่งชุน จึงได้พื้นที่ดาดฟ้าของอาคารแห่งหนึ่งจากการช่วยเหลือของ อาเกา บรรณาธิการหนังสือพิมพ์รุ่นน้อง ในระยะแรกยังไม่มีใครมาสมัครเรียน ขณะที่สภาพการเงินของครอบครัวยิปมันก็ร่อยหลอลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งชื่อ อาเหลิง (หวง เสี่ยวหมิง) เข้ามาท้าประลอง เมื่อยิปมันชนะ เขาได้สมัครเป็นศิษย์และได้พาพรรคพวกอีกหลายคนเข้ามาสมัครด้วย

วันหนึ่ง อาเหลิง ถูกท้าทายจากบรรดาลูกศิษย์ของอาจารย์หง (หง จินเป่า) อาจารย์กังฟูอีกคนในแบบมวยหงกวน อาเหลิงสามารถเอาชนะอาไก๊ (โต หยูฮัง) ลูกศิษย์ของอาจารย์หงได้ แต่ถูกพรรคพวกรังแกและจับตัวไว้ ยิปมันจึงต้องเข้าไปช่วยในตลาดปลาหลี่หงจี่ ขณะที่หลายคนรุมเข้ามาและสามารถช่วยอาเหลิงได้ แต่ก็ถูกอาจารย์หงท้าทาย

ยิปมัน จึงต้องประลองกับอาจารย์หงบนโต๊ะ และอีกหลายอาจารย์ในฮ่องกง ที่เมื่อถ้าสามารถยืนหยัดอยู่ได้จนกระทั่งธูปหมดดอก พวกเขาจึงยอมรับและอนุญาตให้ยิปมันเปิดสอนได้ ยิปมันสามารถเอาชนะอาจารย์ 2 ท่านได้ และสู้กับอาจารย์หงอย่างสูสี จนในที่สุดไม่มีใครเอาชนะใครได้ อาจารย์หงจึงยอมรับในตัวยิปมัน แต่กระนั้นก็ยังยืนยันให้ยิปมันจ่ายค่าคุ้มครองเป็นรายเดือน ซึ่งยิปมันไม่ยอม

ขณะเดียวกันนั้น เจ้าอาณานิคมอังกฤษซึ่งปกครองฮ่องกงอยู่ ก็ปกครองชาวจีนด้วยการกดขี่ดูถูก นายตำรวจผู้เป็นหัวหน้านั้นจัดการประลองฝีมือระหว่างมวยจีนกับมวยแบบตะวันตกขึ้น โดยมี ทวิสเตอร์ (ดาร์เรน ชาลาวี) แชมป์โลกมวยสากลชาวอังกฤษผู้ไม่เคยแพ้ใคร ทวิสเตอร์ได้ดูถูกมวยจีนและคนจีน จนกระทั่งอาจารย์หงต้องขึ้นต่อสู้เอง ปรากฏว่าอาจารย์หงหายใจไม่ทัน และเป็นพ่ายแพ้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งยิปมันได้นับถืออาจารย์หงว่าเป็นอาจารย์กังฟูที่นับถืออย่างที่สุด

ในที่สุด ยิปมันจึงต้องขึ้นสู้กับทวิสเตอร์เอง เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของชาวจีนและมวยจีนขึ้นมา

Ratings: 7.6 from 44,488 users
Metascore: 67/100
Country: Hong Kong, China
Released: 29 Apr 2010
Director: Wilson Yip
Stars: Donnie Yen, Xiaoming Huang, Sammo Hung Kam-Bo, Lynn Hung
Awards: 3 wins & 9 nominations.
Writer: Choi Hiu-Yan, Chan Tai-Li, Edmond Wong (screenplay)

Ip Man 2 ยิปมัน (ภาค 2) อาจารย์ บรู๊ซ ลี
เครดิตผู้อัพ moviesonlinehd

15 ความคิดเห็น:

  1. สนุกดีคับ

    ตอบลบ
  2. สนุกมากคะ ดูหลายครั่งแล้วไม่เคยเบื่อเลย หนังก์เหมื่อนหนังสื่อ สอนคนไห้รักตัวเรา.ต่อ คนอื่นได้อีกด้วย..และให้รักประเทศตัวเอง.จ.เบลเยืยม..

    ตอบลบ
  3. ไวรัสเยอะมากเลยครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2557 เวลา 07:50

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2557 เวลา 08:36

    สนุกมากๆครับ ขอบคุณผู้อัพมากๆเลยครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2557 เวลา 11:25

    ม่วนหลายครับดีครับขอบคุณ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2557 เวลา 13:46

    สนุกมากดู ๒รอบแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2557 เวลา 07:19

    ดูไม่ได้ ช่วยแก่ไขที ครับ

    ตอบลบ
  9. ไม่ได้ดู

    ตอบลบ
  10. สนุกมากขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  11. ดูไม่ได้ค่ะช่วยที

    ตอบลบ