คนถ่ายผี

หนึ่งผลงานของ Takashi Shimizu ผู้กำกับหนัง Ju-On ผีดุ

Reincarnation คือภาพยนตร์เรื่องที่ 3 จากโปรเจ็กต์ J-Horror (มีทั้งหมด 6 เรื่อง) โดยสอง เรื่องก่อนหน้านี้คือ Premonition (Yogen รู้ เห็น ตาย) และ Infection (Kansen โรง พยาบาลผี) ตอนนี้เป็นคิวสยองของนักเล่นกล้องทุกประเภทที่จะต้องจับตาความตาย ห้ามกระพริบ เป็นอันขาด…

เรื่องเล่าจาก 35 ปีก่อน ครอบครัวแสนสุขเดินทางไปพักผ่อน ณ รีสอร์ทอันสงบเงียบแห่งหนึ่ง แต่แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อหัวหน้าครอบครัวเกิดอาการคุ้มคลั่งคว้าอีโต้ไล่ฟันครอบครัวตัวเอง รวมทั้งแขกและพนักงานที่นั่นตายสยอง 11 ศพ ที่สำคัญ เขาได้บันทึกทุกวินาทีฆ่าไว้ในกล้อง 8 มม. เวลาผ่านไปกว่า 3 ทศวรรษ ภาพเหตุสะเทือนขวัญบนฟิล์มเปื้อนเลือดกลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้กำกับดาวรุ่งนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ และแล้วความสยองก็ถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพ เมื่อกองถ่ายเดินทางไปถ่ายทำยังที่เกิดเหตุจริงและนางเอกของเรื่องได้เห็นภาพหลอนของเหยื่อนับสิบ ราวกับว่าเหตุผวานั้นเพิ่งเกิดขึ้น นอกจากนั้น หลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องการถ่ายติดภาพวิญญาณในกล้องวิดีโอมาบ้าง ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะวิญญาณเหล่านั้นต้องการสื่อบางอย่างกับเรา เรื่องราวใน Reincarnation “คนถ่ายผี” ก็คือ ตัวอย่างหนึ่งของความน่ากลัวที่มาจากกล้องวิดีโอ เพราะมัน คืออุปกรณ์บันทึกจุดจบอันโหดร้ายของเหยื่อฆาตกรรมที่ตายพร้อมความอาฆาต ดังนั้นเมื่อมีคนเปิดม้วนฟิล์มนี้ขึ้นอีกครั้ง ความสะพรึงของแรงพยาบาทก็กลับมา เพราะเรื่องบางเรื่อง คนเราอาจลืมไปแล้ว แต่วิญญาณเหล่านั้นยังไม่ลืม

นำแสดง:Yuka (Sugiura), Karina, Kippei Shiina (Matsumura), Tetta Sugimoto, Shun Oguri, Marika Matsumoto, Mantaro Koichi, Atsushi Haruta, Miki Sanjo
กำกับ: Takashi Shimizu
เขียนบท: Takashi Shimizu และ Masaki Adachi

REINCARNATION คนถ่ายผี
เครดิตผู้อัพ mastermovie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น