นักมวยปล้ำ

สร้างจากเรื่องจริงที่สั่นสะเทือนไปทั่ววง­การกีฬา กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการมวยปล้­ำสหรัฐ ที่ช็อคสายตาคนทั้งประเทศ! ผลงานจับคู่ครั้งแรกของ 2 นักแสดงหนุ่มที่ร้อนแรงที่สุดของฮอลลีวู้ด

เหตุการณ์จริงในช่วงเวลาก่อนการแข่งกีฬาโอลิมปิกส์ที่กรุงโซลในปี 1988 เมื่อมหาเศรษฐีเจ้าอารมณ์ จอห์น ดูปองต์ (สตีฟ แคเรลล์) ชักชวนนักมวยปล้ำดาวเด่น มาร์ค ชูลท์ซ (แชนนิ่ง เททัม) ให้มาร่วมเก็บตัวกับทีมมวยปล้ำ Foxcatcher ของเขาที่คฤหาสน์ที่ถูกสร้างเป็นศูนย์ฝึกอันครบครัน มาร์คตอบตกลงด้วยหวังจะหนีให้พ้นเงาของ เดฟ (มาร์ค รัฟฟาโล) พี่ชายของเขาซึ่งเป็นนักมวยปล้ำที่เด่นดังพอกัน ดูปองต์สร้างทีมมวยปล้ำระดับโลกขึ้นมาและสถาปนาตัวเองเป็นโค้ชเพื่อตอบสนองความต้องการลึกๆ ที่อยากเป็นที่ยอมรับในหมู่เพื่อน และแม่ผู้ไม่เคยพอใจในตัวเขา (วาเนสซา เรดเกรฟ)

ด้วยภาพฝันอันสวยงามที่ดูปองต์สร้างขึ้นทำให้มาร์คเริ่มมองดูปองต์เป็นดั่งพ่อทูนหัว ถึงขนาดจะทำอะไรก็ต้องได้รับการยอมรับจากดูปองต์เสียก่อน โดยที่ไม่รู้เอาเสียเลยว่าดูปองต์กำลังนำพาเขาเข้าสู่อบายมุขทั้งหลายเพื่่อฉุดความสามารถของเขาและเอาเดฟพี่ชายของเขามาแข่งแทน นี่คือเกมจิตวิทยาอันบ้าคลั่งระหว่างชายสองคนที่ความเชื่อมั่นในตนเองต่ำเตี้ยเรี่ยดิน และชายอีกคนที่มีความมั่นใจขับเคลื่อนชีวิตในแบบที่สองคนนั้นไม่อาจมี และนั่นคือสิ่งที่เงินมากมายเท่าไรก็ซื้อไม่ได้! ความทะเยอทะยานอันเกรี้ยวกราดนี่เองที่นำพวกเขาทั้งสามไปสู่โศกนาฏกรรมอันเศร้าสลดยากจะบรรยาย

เรื่องราวของสองพี่น้อง นักมวยปล้ำผู้ยิ่งใ­หญ่และเปี่ยมด้วยพรสวรรค์อย่าง เดฟ (มาร์ค รัฟฟาโล่) และ มาร์ค (แชนนิ่ง ทาทัม) ชูทส์ เจ้าของดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกและแชมป์มวล­ปล้ำโลก 2 สมัย ที่ผ่านการดิ้นรนต่อสู้จนกลายมาเป็นสุดยอด­นักมวยปล้ำที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในป­ระวัติศาสตร์ ทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนด้านการฝึกซ้อมจา­ก จอห์น ดู ปองท์ มหาเศรษฐีรายใหญ่ ภายใต้ทีมที่มีชื่อว่า Foxcatcher แต่ก่อนที่จะได้เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิม­ปิคสมัยต่อไป เดฟ ชูทส์กลับถูก...?! นี่คือภาพยนตร์ซึ่งจะเปิดเผยเบื้องหลังเหต­ุการณ์จริงที่สะเทือนใจคนทั้งประเทศ

FOXCATCHER ปล้ำแค่ตาย
เครดิตผุ้อัพ du-de หนังฮิต jomvphd


.
.
หรือ


.
.
หรือ

3 ความคิดเห็น: