ไฮโซ


ไฮ โซ (Hi-So) เป็นภาพยนตร์ แนว รัก โรเเมนติก ที่เล่าเรื่องความต่างของวัฒนธรรมในการใช้ชีวิต ของคนในสังคมไทยยุคปัจจุปัน โดยจะถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องเป็นสองครึ่งผ่านมุมมองความรักของนางเอกสองคน (ต่างชาติเเละไทย) ที่มีต่อ พระเอกลูกครึ่ง (อนันดา เอเวอริ่งแฮม) โดยทั้งสองครึ่งจะสะท้อนเหตุการณ์ของกันเเละกัน ผ่านการสื่อสารจากคนต่างสัญชาติ เเละภาษา ต่อผู้ชายคนเดียวกันที่มี ทั้งสองสัญชาติ เเละภาษาอยู่ในตัวเอง
ครึ่งแรกของภาพยนตร์จะเป็น เรื่องราวความรักระหว่าง อนันต์หนุ่มลูกครึ่งไทยออสเตรเลีย กับ โซ สาวออสเตรเลีย ทั้งคู่เคยคบกันสมัยเรียนมหาวิทยาลัยที่ออสเตรเลีย แต่หลังจากอนันต์กลับมาเมืองไทยสักพัก โซจึงบินมาเยี่ยมอนันต์ซึ่งกำลังแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ถ่ายทำอยู่ในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งในภาคใต้อยู่

โซที่มาถึงเมืองไทยจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในการมาเยี่ยมแฟนหนุ่มอยู่ในโรงแรม ซึ่งไม่มีคนพักอยู่มากนัก หลังจากอยู่กับอนันต์สักพักในเมืองไทย ทำให้โซรับรู้ว่าอนันต์เปลี่ยนไป จากวัฒนธรรมการดำเนินชีวิตอยู่ของคนไทย ซึ่งทำให้โซรู้สึกว่า อนันต์มีความเป็นไทยมากเกินไปสำหรับเธอาวเหนือของบริษัทผลิตภาพยนตร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องที่อนันต์แสดงอยู่ โดยหลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่กับอนันต์พักหนึ่งจึงทำให้เมย์ รู้ว่า อนันต์ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับเพื่อนฝรั่งและลูกครึ่งมีการดำเนินชีวิต มีวัฒนธรรมที่เป็นฝรั่งมากเกินไปสำหรับเธอ

HI-SO (2014) ไฮโซ
เครดิตผู้อัพ du-de

1 ความคิดเห็น: