บอกเล่า


วันหนึ่ง ในขณะที่ทุกคนกำลังใช้ชีวิตของตัวเองไปตามวิถี ที่มุมหนึ่งของกรุงเทพฯ ร่างของวิภาวีได้ร่วงหล่นลงมาจากบนดาดฟ้าของอพาร์ทเม้นท์ สูง 16 ชั้น แห่งหนึ่ง ด้วยสาเหตุลึกลับที่ไม่มีใครรู้

เหตุการณ์ที่ช็อกผู้คนนี้ นำพาเราไปรู้จักกับ "วิภาวี" หญิงสาวสวยผู้ใฝ่ฝันจะได้แต่งงานกับ "ก้อง" ชายคนรัก ทั้งสองคนรู้จักกันผ่าน "นง" เพื่อนสนิท ผู้ที่แอบน้อยใจเสมอมากับความด้อยกว่าวิภาวีในทุกทาง แถมนงยังแอบหลงรักก้องอยู่อีกด้วย

ในขณะที่ความรักของวิภาวีกับก้องกำลังเป็นไปด้วยดี ทั้งสองวางแผนจะแต่งงานกันเร็ว ๆ นั้น อยู่ ๆ วิภาวีก็ทราบข่าวจากนงว่าก้องได้เสียชีวิตแล้วด้วยอุบัติเหตุ ซึ่งนั่นทำให้วิภาวีทำใจไม่ได้ และตัดสินใจฆ่าตัวตายตามคนรักไป

การตายของวิภาวีน่าจะเป็นที่สิ้นสุดของทุกอย่าง แต่มันไม่ใช่ เพราะเมื่อความจริงปรากฏว่า แท้จริงแล้ว ก้องยังไม่ตาย และเรื่องราวทั้งหมดคือแผนการหลอกลวงของก้องและนง คนสองคนที่เธอไว้ใจมากที่สุด... วิญญาณวิภาวีจึงกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนที่เต็มไปด้วย ความรันทด เสียใจ และความเจ็บปวดของคนหัวใจสลาย... มันสั่งสมความอาฆาตแค้น และรอวันที่จะเอาคืน

9-9-81 เล่าเหตุการณ์ สยองขวัญ 9 เรื่อง ที่เกิดขึ้นกับคน 9 คน คือ

"หนุ่มกลัดมัน"เรื่องของ หยอย - เด็กส่งข้าวในอพาร์ทเม้นท์

"เพื่อนสนิท" เรื่องของ นง - เพื่อนที่วิภาวีไว้ใจที่สุด

"ผู้เช่าใหม่" เรื่องของ ศักดิ์ชาย - ผู้เช่าห้องคนใหม่ ที่พบเบาะแสสำคัญ

"คนรักเก่า" เรื่องของ ก้อง - คนรักที่พยายามสลัดรักวิภาวี

"แม่บ้าน" เรื่องของ ป้าเดือน - แม่บ้านประจำตึก ที่อาศัยความเฮี้ยนของวิภาวีให้เป็นประโยชน์โดยเข้าไปขอหวย

"แม่เจ้าสาว" เรื่องของ กิม - แม่ของวิภาวีที่ทำใจไม่ได้กับการสูญเสีย

"เจ้าบ่าว"เรื่องของ ต้อย - ชายข้างห้องที่แอบหลงรักวิภาวี

"ทหารเก่า" เรื่องของ อุดม - พ่อผู้ไม่รู้อะไรเลยในเรื่องของลูก

และ "หมาแก่" เรื่องของ พจน์ - สายสืบขี้ยา ที่พยายามจะสืบหาความจริง ...

เรื่องของคนทั้ง 9 ล้วนเข้ามาเกี่ยวข้องกับวิญญาณของวิภาวี โดยตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ มากบ้างน้อยบ้าง แต่ทั้งหมดจะนำไปสู่บทสรุปที่ดำมืด และปริศนาการตายของคนที่เกี่ยวข้องกับวิภาวี อีกหลายต่อหลายคนหลังจากนั้น

ภาพยนตร์ประกอบด้วยตอนสั้น 9 ตอน ที่เล่าเรื่องราวสยองขวัญเรื่องหนึ่ง โดยเล่ามุมมองที่แตกต่างกันออกไป แต่ละเรื่องจะเกี่ยวข้องกัน ทำไปสู่จุดจบของเรื่องราวที่มีทั้งเหมือน และแตกต่างกัน ทั้ง 9 เรื่อง ความยาวเรื่องละ 9 นาที รวมทั้งสิ้น 80 นาที ใช้ผู้กำกับภาพยนตร์ 12 คน และ ผู้กำกับภาพ 9 คน


9-9-81 บอกเล่า 9 ศพ
เครดิตผู้อัพ moviehdfree

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น