เปลี่ยนชีวิต


หนังไต้หวัน ที่สะท้อนเรื่องราวของพี่น้องสองสาว ดอริส (Doris) กับ จอยซี่ (Joise) ที่ต้องตอบคำถามจากแม่เมื่อสิ้นพ่อไปก็คือ จะเอาเงิน (มรดก)ไปทำอะไร ระหว่าง “เรียนต่อ” หรือ “เที่ยวรอบโลก” 2 คนพี่น้อง พ่อแม่คนเดียวกัน กลับเลือกคนละแบบ โดย Doris ผู้เป็นพี่เลือกที่จะเรียนหนังสือ ขณะที่น้องสาว Joise ที่บอกว่าเธอเป็น “คนโง่” เลือกที่จะนำเงินนั้นไปเที่ยวรอบโลก โดยเลือกที่จะเรียนรู้ “ของจริง” มากกว่าใน “หนังสือ” ไม่มีใครตอบได้ว่าคนไหนเลือกถูก

เมื่อถึงวัยหนึ่ง วันหนึ่งเด็กๆมักจะถูกถามเสมอว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร” Taipei Exchanges HD หนังไต้หวัน ที่สะท้อนเรื่องราวของพี่น้องสองสาว ดอริส (Doris) กับ จอยซี่ (Joise) ที่ต้องตอบคำถามจากแม่เมื่อสิ้นพ่อไปก็คือ จะเอาเงิน (มรดก)ไปทำอะไร ระหว่าง “เรียนต่อ” หรือ “เที่ยวรอบโลก” 2 คนพี่น้อง พ่อแม่คนเดียวกัน กลับเลือกคนละแบบ โดย Doris ผู้เป็นพี่เลือกที่จะเรียนหนังสือ ขณะที่น้องสาว Joise ที่บอกว่าเธอเป็น “คนโง่” เลือกที่จะนำเงินนั้นไปเที่ยวรอบโลก โดยเลือกที่จะเรียนรู้ “ของจริง” มากกว่าใน “หนังสือ” ไม่มีใครตอบได้ว่าคนไหนเลือกถูก ที่สำคัญกว่าเหตุผลทั้งหมดก็คือ ทั้ง 2 คนโชคดีที่เลือกในสิ่งที่ตนรัก Joise เลือกเอาเงินไปเที่ยว.. เธอคิดเสมอว่าเธอเป็น “คนโง่” จะไปเสียเวลาเรียนหนังสือในห้องเรียนทำไม เวลาในช่วงที่ยังสาวและเยาว์วัย น่าจะเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่จะแบกเป้ไปท่องโลก และเธอได้พบและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆจาก “ของจริง” เมื่อไปใช้ชีวิตในต่างแดนต่างทวีปหลายเมืองหลายประเทศ ทั้งแอฟริกา ออสเตรเลีย หรือในเอเชีย แต่สุดท้าย..เมื่อ “อิ่มตัว” เธอจึงคิด “กลับบ้าน” เมื่อนึกถึง “บ้าน” แน่นอนว่าเธอต้องนึกถึง “ไทเป” และที่นั่นเธอโชคดีเพราะพี่สาว Doris เปิดร้านกาแฟ ร้านกาแฟที่ไม่ได้แค่ขายกาแฟ Doris เรียนหนังสือและเลือกทำธุรกิจ

เธอเป็นคนไหลในกลิ่นกาแฟ เธอจึงเลือกทำธุรกิจที่คนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยลงทุน นั่นคือ เปิดร้านกาแฟ เพราะนี่จะเป็นสถานที่ซึ่งคนหนุ่มสาวได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์กัน แต่ “ดอริส คอฟฟี่ช็อป” ของสาวหน้าหวานคนนี้ แตกต่างจากร้านกาแฟอื่นๆ เพราะเธอทำในสิ่งที่เธอมองว่าน่าสนใจ นั่นคือ กลายเป็นสถานที่แลกเปลี่ยน โดยผู้มาดื่มกาแฟแต่ละคน สามารถนำ “สิ่งของ” มา “แลกเปลี่ยน” กับสิ่งของคนที่คนอื่นนำมาแลกเปลี่ยนและทิ้งไว้ที่ร้าน หลังจากที่เธอพบว่า “ของขวัญ” มากมายที่เธอได้มาจากเพื่อนๆในวันเปิดร้าน มันไม่มีประโยชน์สำหรับเธอ แต่น่าจะมีคุณค่าสำหรับคนที่ต้องการมัน “ดอริส คอฟฟี่ช็อป” จึงกลายเป็นร้านกาแฟยอดนิยม ที่บริษัททัวร์ขอปักหมุด การท่องเที่ยวไต้หวันของนำเป็นสถานที่แนะนำ กระทั่งนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจและแวะมาร้านกาแฟที่นี่มากมาย สิ่งที่มีคุณค่ามากกว่า “สิ่งของ” ที่ผู้คนนำมา “แลกเปลี่ยน” ก็คือ “ประสบการณ์”

TAIPEI EXCHANGES แลกเปลี่ยนเพื่อเปลี่ยนชีวิต
เครดิตผู้อัพ kod-hd


.
.
เครดิตผู้อัพ nightsiamseries

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น