Miles


เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่คนดนตรีห้ามพลาดโดยเด็ดขาดสำหรับ Miles Ahead ภาพยนตร์ชีวประวัติของตำนานศิลปินแจ๊สผู้ล่วงลับ ไมล์ส เดวิส ซึ่งเพิ่งปล่อยโปสเตอร์อย่างเป็นทางการออกมาเมื่อสามวันก่อนหน้านี้ และจะเข้าฉายในนิวยอร์คและลอสแอนเจลิสวันที่ 1 เมษายนที่จะถึงนี้อีกด้วย

อันที่จริง Miles Ahead ฉายรอบพรีเมียร์ที่เทศกาลหนังเบอร์ลินไปแล้วเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน และได้รับการพูดถึงอย่างหนาหู โดยเฉพาะนักแสดงฮอลลีวู้ดมากความสามารถอย่าง ดอน ชีเดิ้ล ซึ่งรับบทบาททั้งนักแสดงนำ, ผู้กำกับ, โปรดิวเซอร์ และร่วมเขียนบทเองนั้นตีบทแตกจนสื่อหลายสำนักเขียนถึงขนาดที่ว่า ไม่รู้ว่าบุคคลที่เห็นในหนังคือ ดอน ชีเดิ้ล หรือ ไมล์ส เดวิส ตัวจริงกันแน่!

ไมล์ส เดวิส ถือเป็นสุดยอดศิลปินแจ๊สชาวอเมริกันแห่งศตวรรษที่ 20 เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์วงการแจ๊สของโลก เสียงทรัมเป็ตของเขาสร้างวิถีอันน่าสนใจให้กับดนตรีแจ๊สสมัยใหม่ รวมถึงซาวนด์ดนตรีเฉพาะตัวที่ทรงอิทธิพลต่อนักดนตรีแจ๊สรุ่นหลังมานักต่อนัก ความสำเร็จมากมายถาโถมเข้ามาในชีวิต ก่อนที่เขาจะบอกลาโลกใบนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับในเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 1991

โดยภาพยนตร์เรื่อง Miles Ahead นั้นจะเล่าถึงชีวิตของ ไมล์ส เดวิส ตั้งแต่ที่เขายังไม่เป็นที่รู้จัก จนกระทั่งผลักดันตัวเองให้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในวงการเพลง เกียรติยศ ชื่อเสียง ความรัก รวมถึงบางแง่มุมที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับตำนานแจ๊สคนนี้มาก่อน ร่วมแสดงด้วยอีกหนึ่งสุดยอดนักแสดง ยวน แม็คเกรเกอร์ ที่รับบทเป็นผู้สื่อข่าวของนิตยสาร Rolling Stone ซึ่งเมื่อมีโอกาสได้ชมหนังตัวอย่างของ Miles Ahead แล้วก็แอบนึกถึง Ray ภาพยนตร์ชีวประวัติของตำนานเพลงบลูส์ผู้ไม่สามารถมองเห็นโลกเฉกเช่นคนอื่นอย่าง เรย์ ชาร์ลส์ อยู่เหมือนกัน ก็ต้องมาลุ้นกันว่า Miles Ahead จะเดินทางมาเข้าฉายให้คอดนตรีชาวไทยได้ชื่นชมกันหรือไม่

Miles Ahead ไมล์ส เดวิส
เครดิตผู้อัพ แมนลองของ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น