ดาว


“ดาวคะนอง” หนังไทยน้ำดี มีรางวัล อเมริกายังต้องซื้อ
ภาพยนตร์ไทยคุณภาพ ที่สามารถไปคว้ารางวัลระดับนานาชาติมาแล้วนั้นมีมากมายหลากหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้จะขอนำเสนอกับภาพยนตร์เรื่อง "ดาวคะนอง"

ภาพยนตร์ไทยที่กำกับโดย ใหม่ – อโนชา สุวิชากรพงศ์ ที่ได้เปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลกใน “เทศกาล ภาพยนตร์นานาชาติโลการ์โน่” (Locarno International FilmFestival) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในสายประกวดนานาชาติ ซึ่งนับได้ว่า “ดาวคะนอง” เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ได้รับเกียรติให้เข้าฉายในสายหลักนี้ หลังจากนั้น “ดาวคะนอง” ก็ได้เดินทางไปฉายตามเทศกาลต่างๆ อาทิ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ประเทศแคนาดา , เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติลอนดอน รวมถึงได้รับรางวัล Best Film (New Talent Award) จากเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงเอเชี่ยนฟิล์มเฟสติวัล และในปีหน้า “ดาวคะนอง” ยังมีคิวเข้าฉายตามเทศกาลต่างๆ อีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติรอตเตอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และในประเทศสหรัฐอเมริกาเอง

ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้จัดจำหน่ายในสหรัฐฯได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อเตรียมเผยแพร่ในสหรัฐในปี 2017 แล้ว

เป็นภาพยนตร์ดราม่า ความยาว 105 นาที เล่าเรื่องของผู้คนจากหลากหลายพื้นเพ ที่มีชะตาชีวิตเกี่ยวพันกัน ทั้ง แอน ผู้กำกับภาพยนตร์ และแต้ว นักเขียนอาวุโส ผู้เป็นแรงบันดาลใจของเธอ หน่อง สาวเสิร์ฟในร้านกาแฟผู้ชอบเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ ตั๊กและปีเตอร์ นักแสดงคู่ขวัญที่อาจจะเป็นหรือไม่ได้เป็นคู่รักกันจริงๆ

นำแสดงโดย วิศรา วิจิตรวาทการ , อารักษ์ อมรศุภศิริ , อภิญญา สกุลเจริญสุข , เพ็ญพักตร์ ศิริกุล , รัศมี เผ่าเหลืองทอง และ อัจฉรา สุวรรณ์

“ดาวคะนอง” (By the Time It Gets Dark)
เครดิตผู้อัพ แมนลองของ


.
.
เครดิตผู้อัพ แมนลองของ
(กด X ปิดโฆษณาที่มุมบนด้านขวา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น