โจโฉ


ในยุคสามก๊ก โจโฉคือผู้มีอำนาจคนสุดท้ายที่คอยคุ้มครองและปกป้องราชวงศ์ฮั่น ฮ่องเต้เซี่ยนผู้ครองบัลลังก์ในขณะนั้น กลับสนพระทัยในเรื่องดนตรีและบทกวีมากกว่าอำนาจ แต่เบื้องหลังการละเลยการปกครองของฮ่องเต้ กลับมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าโจโฉต้องการที่จะขึ้นครองราชย์ซะเอง ทำให้ฮ่องเต้สั่งคนไปลอบสังหารโจโฉ แผนการลอบสังหารใช้เวลานานนับปี

คำทำนายในอดีตกล่าวว่า เมื่อดวงดาว 4 ดวงมาเรียงตัวในแนวเดียวกัน ราชวงศ์ใหม่จะเกิดขึ้น และในปี 221 หลังคริสตกาล คำทำนายก็เป็นจริง เมื่อราชสำนักสั่นคลอน โจโฉมีศัตรูทั่วทุกสารทิศ ทุกคนต่างต้องการให้เขาตาย บางคนนำเด็กที่โจโฉเคยฆ่าพ่อแม่พวกเขาตายมาฝึกฝนให้เป็นนักฆ่า ในปี 221 พวกเขาเติบโตขึ้นและถูกส่งไปยังหอคอยธนูทองแดง เมื่อดาวทั้งสี่เริ่มตั้งแนวเหนือหอคอยธนูทองแดง การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตโจโฉจึงเริ่มต้นขึ้น

แนว : ประวัติศาสตร์
นำแสดง : โจวเหวินฟะ, หลิวอี้เฟย, ทามากิ ฮิโรชิ
กำกับ : เจ้าหลินซาน
อำนวยการสร้าง : เจ้าเสี่ยวติง

ในปี 198 โจโฉ (โจวเหวินฟะ) แม่ทัพแห่งราชวงศ์ฮั่น เดินทางไปทิศตะวันออกและเอาชนะนักรบผู้ยิ่งใหญ่ของจีนนามหลูปู่ ทำให้นักรบทั่วหล้าต่างเกรงกลัว หลายปีต่อมาหลังจากชิงราชวงศ์ฮั่นมาได้ โจโฉตั้งตนเป็นอ๋องเว่ย เขาสร้างหอคอยธนูทองแดงขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจของเขาและข่าวลือก็แพร่สะพัดออกไปว่าเขาจะขึ้นครองราชย์แทนจักรพรรดิ

ขณะนั้น หนุ่มสาวคู่หนึ่ง มู่ชาน (ทามากิ ฮิโรชิ) และ หลิงจู (หลิวอี้เฟย) ได้ถูกนำตัวออกมาจากคุกมายังสุสานลับที่พวกเขาอยู่ด้วยกันนานกว่า 5 ปี เพื่อรับการฝึกฝนให้เป็นนักฆ่าในภารกิจลับ ในปี 220 การทำนายทางดาราศาสตร์ได้คาดการณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ผลก็คือ ลูกชายของโจโฉ โจผี (ชิวซินซี่) และผู้ติดตามที่ใกล้ชิดของโจโฉยุให้เขาขึ้นเป็นฮ่องเต้องค์ใหม่ แต่ถึงกระนั้น ฝ่ายตรงข้ามก็ยังไม่หยุดคิดที่จะกำจัดเขา

คืนหนึ่งระหว่างทางไปสนามรบ โจโฉได้พบกับหลิงจู ด้วยหลงใหลในความงามของนาง เขาจึงเชื้อเชิญนางไปยังหอคอยธนูทองแดง โดยไม่รู้เลยว่ากำลังจะเป็นเป้าหมายสำคัญของภารกิจลอบสังหารครั้งนี้ ความพยายามครั้งแรกที่จะลอบสังหารโจโฉล้มเหลว และฟูหวานหัวหน้าสั่งการถูกสังหาร ส่วนลูกสาวของฟูหวานถูกโจผีแทงตาย ทั้งสองมีความสัมพันธ์กันอย่างลับ ๆ แต่โจผีกลับไม่โดนลงโทษแม้แต่น้อย มูชุนและนักฆ่าที่เหลืออยู่ ถูกตอนเป็นขันทีเพื่อลอบเข้าไปในวังหลวง มูชุนพยายามเก็บซ่อนความรักที่มีต่อหลิงจู ในเวลาเดียวกันนั้น อาจารย์ของมูชุน แพทย์หลวง จี้เป็งวางแผนจับตัวโจโฉในงานเทศกาลโคมไฟ หลิงจูได้รับการวางตัวให้เป็นผู้สังหารโจโฉ แต่เมื่อเธอได้อยู่กับเขา เห็นความเฉลียวฉลาดและความมีวินัยของเขา ในที่สุดจึงตกหลุมรักเขา เธอคิดจะยกเลิกภารกิจ จนกระทั่งจี้เป็งมาแจ้งข่าวว่าพ่อของเธอ คือ หลูปู่นั้น ถูกโจโฉสังหารในคืนที่มีงานโคมไฟนั้นเอง

หลิงจูแทงชายที่สวมเสื้อเกราะของโจโฉแต่เธอกลับพบว่าผู้ที่สวมใส่เกราะนั้นคือ มูชุน ก่อนหน้านั้นมูชุนเข้าไปลอบสังหารโจโฉแต่ไม่สำเร็จ เพื่อแลกกับชีวิตของหลิงจู มูชุนอาสาปลอมตัวเป็นโจโฉเพื่อให้โจโฉหนีรอดไปได้ ก่อนตายมูชุนขอร้องให้หลิงจูหนีออกจากวังและเลิกแก้แค้น เมื่อข้าศึกล้อมวังไว้โดยรอบ ณ หอคอยธนูทองแดง โจโฉปรากฏตัวขึ้นและได้รู้ความจริงว่าผู้ออกแบบหอคอยนี้แท้จริงแล้วก็คือ ฮ่องเต้ผู้ไร้ความสามารถนั่นเอง

โจโฉ 2012
เครดิตผู้อัพ hdfreemovie




23 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. สนฺกป่าวว๊า -0-

    ตอบลบ
  3. สนุกมากไม่ผิดหวังเลยขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณเด้อ

    ตอบลบ
  7. ขอขอบคุณครับผม. ที่ได้แบ่งปันความสูขให้. ขอให้ความสูขนี้กลับคืนไป10เท่าครับ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับผม

    ตอบลบ
  9. โจโฉ คนนี้ ไม่เหมือนในตำราเลย หนังสร้างได้ smooth มาก

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณหลายๆเด้อ

    ตอบลบ
  11. ยังไม่ได้ดูเเต่สนุกมากเลยครับจากที่อ่าน- - ขอบคุนผู้อัพมากครับ ^^

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ1 ธันวาคม 2555 เวลา 05:18

    ขอบคุณครับ ดูสนุกคับ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ1 ธันวาคม 2555 เวลา 09:12

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ1 ธันวาคม 2555 เวลา 19:05

    ผู้หณิงอย่างนี้ดงหนึ้งในล้านอ่ะนะ มันดีครับ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ1 ธันวาคม 2555 เวลา 21:05

    ขอบคุณคร้าบ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ2 ธันวาคม 2555 เวลา 03:54

    ขอบคูณมากค่ะ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ4 ธันวาคม 2555 เวลา 04:01

    ขอบคุณคัฟ

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ20 ธันวาคม 2555 เวลา 09:56

    ขอบคุนคับ

    ตอบลบ
  19. ดูไม่ได้เซ็งงงงงง

    ตอบลบ