Million Dollar Baby เวทีแห่งฝันวันแห่งศักดิ์ศรี


Beyond his silence, there is a past.
Beyond her dreams, there is a feeling.
Beyond hope, there is a memory.
Beyond their journey, there is a love.

ไกลกว่าความเงียบนั้น ยังมีอดีตที่ฝังอยู่
ไกลกว่าความฝันของเธอ ยังมีความรู้สึก
ไกลกว่าความหวัง ยังมีความทรงจำ
ไกลกว่าการเดินทางแห่งช่วงชีวิตของพวกเขา ยังมี ความรักครั้งหนึ่ง...

คำโปรยเรื่องของภาพยนตร์รางวัล Oscar สาขา Best Picture และอีกหลายสาขา ประจำปี 2004 สามารถ เลือกใช้คำร้อยเรียงได้อย่างงดงามและสรุปหัวใจของภาพยนตร์กินใจเรื่องนี้ได้อย่างดีเยี่ยม Clint Eastwood กำกับ พร้อมแสดงนำในภาพยนตร์ชีวิตลึกซึ้ง และมีบทเจรจาที่คมคายมาแล้วหลายเรื่อง นับว่าเป็นนักสร้างหนังที่น่าชื่นชมที่สุดคนหนึ่ง
รางวัลลูกโลกทองคำ 2 สาขา ได้แก่ผู้กำกับยอดเยี่ยม (คลินท์ อีสต์วูด) และผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ฮิลลารี สแวงค์)

Director: Clint Eastwood
Writers: Paul Haggis (screenplay), F.X. Toole (stories)
Stars: Hilary Swank, Clint Eastwood and Morgan Freeman | See full cast and crew

แฟรงกี ดันน์ (คลินท์ อีสต์วูด) เป็นผู้ฝึกสอนและสร้างยอดนักสู้มาไม่น้อย ตลอดช่วงชีวิตที่เขาใช้วนเวียนอยู่ในวงสังเวียนมวย สิ่งสำคัญที่สุดที่เขาพร่ำสอนนักมวยในความดูแลเสมอ คือสิ่งเดียวกันกับกฎเหล็กในชีวิตของเขา นั่นคือ เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องรู้จักป้องกันตัวเอง นับตั้งแต่เขามีปัญหาและเหินห่างกันไปกับลูกสาว แฟรงกีก็ไม่ยอมปล่อยให้ใคร เข้ามาใกล้ชิดกับชีวิตของเขาอยู่เป็นเวลานาน เพื่อนคนเดียวของเขาคือ สแครป (มอร์แกน ฟรีแมน) อดีตนักมวยผู้ดูแลโรงยิมของแฟรงกีที่รู้ดีว่า ภายใต้ความกระโชกโฮกฮากของแฟรงกีนั้น คือชายที่ไปร่วมสวดมิซซาทุกวัน แทบไม่เคยขาดตลอดระยะเวลา 23 ปีที่ผ่านมา ด้วยความหวังว่าจะได้พบกับการประทานอภัยโทษ ที่ไม่เคยได้มาถึงชีวิตของเขาสักที

แล้ว แมกกี ฟิตซ์เจอรัลด์ (ฮิลลารี แสวงค์) ก็เดินเข้ามาในโรงยิมของเขา…

แมกกีไม่ใช่คนที่มีอะไรมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่เธอมี ซึ่งมีน้อยคนนักในโลกใบนี้ที่จะมีอย่างที่เธอมี นั่นคือเธอรู้ว่าเธอต้องการอะไร และเธอก็พร้อมจะที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา ในชีวิตที่ต้องต่อสู้มาตลอด แมกกีพาตัวเองมาถึงขนาดนี้ได้ ก็ด้วยความสามารถล้วนๆ พร้อมด้วยการมีสมาธิแน่วแน่ และความปรารถนาอันแรงกล้า แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่เธอต้องการก็คือ ใครสักคนที่พร้อมจะเชื่อมันและศรัทธาในตัวของเธอ

Million Dollar Baby (2004)
IMDb Ratings: 8.1/10
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!
เครดิตผู้อัพ mix-hd

8 ความคิดเห็น: