Storm Rider Clash of Evils


งานอนิเมชั่นฉบับฉายโรงความยาวเกือบสองชั่วโมงที่ใช้เชื่อว่า Storm Rider – Clash of Evils ถือว่าเป็นความฝันที่เป็นจริง ของแฟนๆ เรื่องนี้ที่ได้เห็นการ์ตูนจีน ได้ขยับขยายสู่จอ และเล่าเรื่องด้วยภาพเคลื่อนไหวตามรอยการ์ตูนญี่ปุ่น กับเขาบ้าง
ผู้กุมบังเหียนในการนำฟงอวิ๋น กลับสู่จอใหญ่ ในรูปแบบที่แตกต่างครั้งนี้ ก็คือ ดังเต้ แลม (Dante Lam Chiu-Yin) ผู้กำกับหนังชาวฮ่องกงที่มีผลงานน่าสนใจมาแล้วหลายเรื่อง

หนังเล่าเรื่องราวที่คล้ายจะเป็นตอนต่อจาก ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า ฉบับภาพยนตร์เมื่อสิบปีก่อน หลังจากบทบรรยาศถึงเรื่องราวแต่หนหลัง หนังเปิดเรื่องด้วยฉากการดวลกันระหว่าง ปู้จิ้งหวิน เนี่ยฟง และ สงป้า เจ้าสำนักใต้ล่า และอาจารย์ของเขาทั้งสอง การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด แม้ฝ่ายจอมยุทธหนุ่มทั้งสองจะประสานมือ กันต่อกรก็ไม่สามารถโค่น สงป้า ลงได้

ทางเดียวที่เหลือก็คือ เนี่ยฟง ที่ได้อาบเลือดกิเลนไฟ สามารถปลุกพลังแฝงในตัวขึ้นมา ตาที่สามของเขาเปิดออก และระเบิดเป็นกำลังภายในมหาศาล สุดท้ายจึงโค้นสงป้าลงไปได้ แต่เนี่ยฟงเองไม่สามารถควบคุมพลังที่ทะลักออกมาได้อีกต่อไป จนเกิดการต่อสู้อย่างรุนแรงระหว่างทั้งสอง แม้ปู้จิ้งหวิน จะพยายามหยุดยั่งความบ้าคลั่งของเนี่ยฟงลงได้ แต่ก็สร้างความบาดเจ็บให้กับทั้งสองอย่างแสนสาหัส ตัวของปู้จิงหวินเอง ได้ตกลงไปในแม่น้ำใหญ่จนหายสาบสูญไป

Storm Rider – Clash of Evils อาจจะไม่ได้เป็นงานที่สมบูรณ์พร้อมนัก เนื้อเรื่องเป็นส่วนที่มีปัญหามากที่สุด แต่ภาพรวมก็ยังเป็นงานที่ดูสนุก น่าสนใจ และสดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประเมินว่า นี้เป็นงานที่สร้างโดยฮ่องกงเองอย่างสมบูรณ์

Storm Rider Clash Of Evils ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า (ภาคการ์ตูน)
เครดิตผู้อัพจาก Youtube Archawin Inwarcha

13 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับผม

    ตอบลบ
  2. สนุกมากครับ

    ตอบลบ
  3. คำตอบ
    1. บ่่เป้งยังงค่ราฟฟ

      ลบ
  4. หนุกๆๆ

    ตอบลบ
  5. กระทืบไลค์

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณผู้อัพมากนะค๊าสนุกมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณคร้าบ....

    ตอบลบ
  8. ขอบคูณค่ะสนุกมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2556 เวลา 10:02

    สุดยอด

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ10 กรกฎาคม 2556 เวลา 17:33

    ดูไม่ได้

    ตอบลบ