วีรบุรุษ

สองนักแสดงรางวัลออสการ์ รัสเซล โครว์(นำชายยอดเยี่ยมปี 2000 - Gladiator)และเรเน่ เซลเวเกอร์(สมทบหญิงยอดเยี่ยมปี 2003 - Cold Mountain)ร่วมทีมผู้กำกับรางวัลออสการ์ รอน โฮเวิร์ดขอมอบผลงานที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีที่ผู้ชมไม่ควรพลาด!

“ชีวิตนี้ดีแน่ แต่ต้องสู้ชีวิต!”
นี่คือเเรื่องราวที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงอันน่าเหลือเชื่อ ของนักมวยตกอับและยากไร้ ที่ได้โอกาสครั้งใหม่ในชีวิตต่อสู้จนก้าวไปสู่แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท อีกทั้งยังปลุกความหวังและกำลังใจให้แก่ผู้คนทั้งประเทศ ในช่วงที่พวกเขากำลังเผชิญกับวิกฤติอันใหญ่หลวง!

ผู้กำกับ: Ron Howardนำแสดง: Russell Crowe, Renée Zellweger

ท่ามกลางยุคสมัยเศรษฐกิจตกต่ำ เมื่ออเมริกาที่กำลังตกอยู่ในภาวะหายนะทางเศรษฐกิจแทบจะสิ้นเรี่ยวแรงต่อสู้ ก็เกิดมีวีรบุรุษปาฏิหาริย์ที่ทำให้ฝูงชนลุกขึ้นเชียร์จนสุดใจ เมื่อเขาพิสูจน์ให้เห็นว่า ชายผู้หนึ่งจะต่อสู้เพื่อชัยชนะสุดแรงเกิดแค่ไหน เพื่อให้ได้มาซึ่งโอกาสแก้ตัวเพื่อครอบครัวของเขาและตัวเขาเอง วีรบุรุษคนธรรมดาผู้นั้น คือ เจมส์ เจ. แบรดด็อค หรือ จิม แบรดด็อค ที่กลายเป็นตำนานแห่งวงการกีฬาที่สร้างความประหลาดใจและเป็นแรงบันดาลใจได้มากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ ในช่วงต้นยุคทศวรรษที่ 30s จนได้รับฉายาว่า ซินเดอเรลลา แมน

อดีตนักมวยเจ้าสังเวียนผู้ยากจนข้นแค้นและดูจะหมดสภาพ แก่คร่ำครึและอับโชคพอๆ กับประชากรชาวอเมริกันทั้งหลาย แบรดด็อคก็เหมือนเช่นอีกหลายๆ คนที่ชีวิตตกต่ำถึงขีดสุด เขาตกงาน ไม่สามารถหาเงินมาจุนเจือค่าใช้จ่ายได้ ครอบครัวของเขา ซึ่งเป็นเพียงสิ่งเดียวที่มีความหมายต่อเขา ก็กำลังตกอยู่ในอันตราย จนเขาต้องฝืนใจไปขอรับความช่วยเหลือจากกรมประชาสงเคราะห์ แต่ลึกลงไปภายในนั้น จิม แบรดด็อคไม่เคยละความมุ่งมั่นของตัวเอง

ด้วยแรงขับดันจากความรัก ศักดิ์ศรีและปณิธานอันแน่วแน่ เขามุมานะเพื่อสร้างฝันที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความจริงขึ้นมา ในการเดิมพันครั้งสุดท้ายที่จะช่วยเหลือครอบครัวเขา แบรดด็อคได้หวนคืนสู่สังเวียนผ้าใบอีกครั้ง ไม่มีใครคิดว่าเขาจะมีโอกาสชนะ คนวงในร่ำลือกันว่า จิม แบรดด็อค ที่น่าสงสารด้อยกว่าคู่ต่อสู้อย่างปิดประตูแพ้และเขาเสียเปรียบอย่างมาก หากแต่แบรดด็อคที่เกิดฮึดสู้ขึ้นมาด้วยบางสิ่งที่ยิ่งกว่าการอยากเอาชนะ กลับเอาชนะได้นัดแล้วนัดเล่า ภายในเวลาอันรวดเร็ว ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ตกงานกลับกลายเป็นนักมวยมหัศจรรย์ผู้ไม่มีวันแพ้ แบรดด็อคที่แบกรับความหวังและความฝันของเหล่าผู้คนที่ฝันสลายไว้บนบ่า เริ่มไต่บันไดระดับชั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งม้านอกสายตาที่พลิกความคาดหมายคนนี้เลือกที่จะทำในสิ่งที่ใครๆ ไม่คาดคิด นั่นก็คือการหาญกล้าท้าทายแชมเปียนโลกรุ่นเฮฟวีเวทของโลก แม็กซ์ แบร์ ที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวจากการสังหารคู่ต่อสู้สองคนบนสังเวียน

Cinderella Man (2005) วีรบุรุษสังเวียนเกียรติยศ
IMDb Ratings: 7,9/10 from 114.533 users
ลิงค์สำรอง
4shared เครดิตผู้อัพ nungfreedd freemoviehd


5 ความคิดเห็น:

  1. หนังสนุกมากเลยครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. หนังไม่ตรงกับ โปสเตอร์นี้ครับ

    ตอบลบ
  3. แท็กซี่ มหากาล ให้เสียงภาคไทย โดย CVD 55+ คนละเรื่องแล้วครับพี่น้องครับ

    ตอบลบ
  4. ถูกเรื่องละนิ หนังเก่า หนังดี อยากดูมานานละ เเต่ขี้เกลยีดหา

    ตอบลบ