ตราบาป

ในปี 1935 วันที่อากาศร้อนที่สุดของปี บ้านเมืองกำลังอยู่ท่ามกลางเงามืดของสงครามโลกครั้งที่ 2 บริโอนี่ ทัลลิส (ซาวเออร์ซี่ โนแนน) และครอบครัวของเธอยังคงใช้ชีวิตอย่างหรูหราและมีอภิสิทธิ์อยู่ในคฤหาสน์สไตล์วิคตอเรียนโกธิคแถบนอกเมืองอันแสนใหญ่โตของพวกเขา เมื่อสุดสัปดาห์มาถึง คือการรวมตัวสมาชิกของครอบครัวมาชุมนุมกันที่คฤหาสน์ อากาศที่ร้อนอบอ้าวและอารมณ์ที่ถูกเก็บกดมานานเริ่มเผยโฉม สร้างความรู้สึกคุกคามและมีอันตราย บริโอนี่ นักเขียนน้องใหม่ คือเด็กหญิงที่มาพร้อมกับจินตนาการอันโชติช่วง เพราะความเข้าใจผิด เธอได้กล่าวหาร็อบบี้ เทอร์เนอร์ (เจมส์ แมคอาวอย) ลูกชายของแม่บ้าน ผู้เป็นคนรักของเซซิเลีย ทัลลิส (เคียร่า ไนต์ลี่ย์) พี่สาวของเธอว่ากระทำความผิดในเหตุการณ์ที่เขาไม่ได้เป็นผู้ก่อ การกล่าวหาครั้งนี้ได้ทำลายความรักที่เพิ่งผลิบานระหว่างร็อบบี้และเซซิเลีย และได้เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล

สร้างจากนวนิยายของเอียน แมคอีวานในชื่อเดียวกัน กำกับโดยโจ ไรท์ เขียนบทภาพยนตร์โดยคริสโตเฟอร์ แฮมป์ตัน ถ่ายทำในปี พ.ศ. 2549 ที่ประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส นำแสดงโดยเจมส์ แมคอาวอยและคีร์รา ไนท์ลีย์

ตราบาปลิขิตรัก ได้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 64 ทำให้โจ ไรท์ในวัย 35ปี เป็นผู้กำกับที่มีอายุน้อยที่สุดที่มีผลงานออกฉายในงานเทศกาลนั้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์ในสาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในการประกาศรางวัลครั้งที่ 80 และเข้าชิงทั้งหมด 6 สาขารวมทั้ง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม,บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม,นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

Atonement (2007) ตราบาปลิขิตรัก
IMDb Ratings: 7,8/10 from 157.493 users
เครดิตผุ้อัพ freemoviehd

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2557 เวลา 05:29

    thank you ...jackass

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 กรกฎาคม 2557 เวลา 09:01

    thanks yak dou The Expendables 3

    ตอบลบ
  3. จิบชาบ้าหนังจีน4 สิงหาคม 2557 เวลา 18:15

    ขอบคุณคับเจ้าของบอร์ดและคนอัพ หนังดีมากๆ จ้า
    คุณมีน้ำใจงดงามมาก หาหนังมาให้คนไกลบ้านได้ดูประจำเลย
    ขอบคุณจิงๆ ค ับผม

    ตอบลบ