เห็นผี

"คุณจะได้เห็นในสิ่งที่มันอยากให้เห็น" ผลงานจากผู้สร้าง insidious ทั้งสองภาค และ Parnormal Activity ทุกภาค Oculus เริ่มเรื่องราวด้วยโศกนาฏกรรมในบ้านแสนสุข เมื่อพ่อและแม่ในบ้านถูกฆาตกรรมโหด และ ทิม ลูกชายคนเล็กถูกตัดสินว่าเป็นผู้ลงมือ อีกสิบปีต่อมาหลังจากที่ถูกปล่อยตัวจากสถานกักกัน เคลี่ย์ พี่สาวของเขาที่รู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้นซึ่งไม่มีใครเคยเชื่อ เธอวางแผนมาตลอดสิบปีเพื่อที่จะทำลายตัวการที่แท้จริง

เคลี่ย์ และ ทิม ร่วมมือกันเพื่อทำลาย "กระจกโบราณ" ภายในบ้านหลังเดิมที่พวกเขาเคยอยู่ ซึ่งมันก็คือแหล่งรวมพลังงานชั่วร้ายและเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์สยองมานานหลายศตวรรษ แต่สิ่งที่พวกเขาไม่คาดคิดนั่นคือพลังของกระจกบานนี้ทรงพลังเกินกว่าที่จะรับมือ และทำให้ต้องเจอกับฝันร้ายที่กลับมาเล่นงานพวกเขาอีกครั้ง

เกร็ดภาพยนตร์

Oculus คือหนังสยองขวัญที่สร้างจากหนังสั้นชื่อเดียวกันปี 2006 ที่ได้รับเสียงชื่นชมและได้รับรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยมจาก ShockerFest และ DragonCon Short Film Festival โดยผู้กำกับ ไมค์ ฟลานาแกน ที่ได้รับไฟเขียวจาก Blumhouse สตูดิโอผู้สร้าง Insidious และ Paranormal Activity ทุกภาค ก็เผยถึงจุดเด่นของหนังสยองขวัญเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าไอเดียของหนังสยองขวัญเรื่องนี้ไม่มีใครเคยทำมาก่อน แน่นอนที่คุณอาจเคยเห็นวัตถุผีสิงในหนังมาก่อน แต่การเล่าเรื่องของเรานั้นแตกต่างออกไป เพราะเหตุการณ์ในอดีตของครอบครัวรัสเซล และเหตุการณ์ปัจจุบันของสองพี่น้องผู้รอดชีวิต มันเกิดขึ้นพร้อมกันและถูกเล่าแบบทับซ้อนกันในหนัง และยังไม่รวมอำนาจของปีศาจร้ายที่จะคอยเล่นตลกกับจิตของคุณ ผมคิดว่านี่จะเป็นหนังที่ทำให้คนดูตกใจกลัวและทึ่งไปกับแนวทางพร้อม ๆ กัน"

Oculus เข้าฉายรอบ Midnight Madness ในงาน Toronto Film Festival ซึ่งก็ได้เสียงชื่นชมจากทุกคน โดยได้รับการโหวตเป็นหนังยอดนิยมอันดับ 2 ประจำเทศกาล และปัจจุบันก็ยังมีคะแนนอยู่ที่ 100% ในเวปไซด์ Rottentomatoes โดยนักวิจารณ์ เดนนิส ฮาร์วี่ย์ จากนิตยสาร Variety ก็เขียนไว้ว่า "Oculus เป็นหนังที่ท้าทายคุณทั้งความคิดและสภาพจิตใจ ความฉลาดในการเล่าเรื่องและการหักมุมจะทำให้คุณทึ่ง ในขณะที่บรรยากาศและความสยองก็จะท้าทายจิตใจของคุณ" ในขณะที่ ดรูว์ แม็ควีนี่ย์ จากเวปไซด์หนัง Hitflix ก็เขียนไว้ว่า "ผู้กำกับ ไมค์ ฟลานาแกน นำเอาพื้นฐานของหนังสยองขวัญที่ฟังดูแล้วคุ้นเคย มาเขย่าใหม่และใส่รายละเอียดของหนังแนวสืบสวนสอบสวนลงไป ทำให้มันเป็นหนังไฮบริดจ์ที่น่าทึ่งที่สุดประจำเทศกาล"

Director: Mike Flanagan
Writers: Mike Flanagan (screenplay), Jeff Howard (screenplay), 2 more credits »
Stars: Karen Gillan, Brenton Thwaites, Katee Sackhoff

Oculus (2013)โอคูลัส ส่องให้เห็นผี
IMDb Ratings: 6,5/10 from 33.905 users
เครดิตผู้อัพ nungmovieshd
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!

10 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2557 เวลา 13:42

    สยองมากครับ ขอบคุนมาก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2557 เวลา 15:48

    ครับ ขอบคุนมาก

    ตอบลบ
  3. รอเรื่องนี้ มานาน ขอบคุณค้า^_^

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2557 เวลา 22:31

    Thank you

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2557 เวลา 09:40

    ขอบคุณค่ะ สยองมาก

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2557 เวลา 19:34

    หนุกหนาน ขอบคุนคับ

    ตอบลบ
  7. สนใจทำงานผ่านเน็ทไหมครับ เว็บนี้ไม่หลอกลวงครับ ผมเบิกเงิน มาใช้แล้วครับ 500 บาท ถ้าสนใจก็ลองสมัครเลยครับที่ลิ้งค์ด้านล้างอะครับ ไม่เสียเงินสักบาท เป็นเว็บตอบแบบสอบถามนะไม่ใช่เว็บคลิกโฆษณา รับลองทำคะแนนคบก็เบิกได้แน่นอนครับผม การันตีได้เลย ลองเข้าไปดูรายละเอียดก่อนก็ได้นะครับ ง่ายๆได้เงินไวครับ
    http://th.viewfruit.com/Register/Mzg5MTM6R1A2MllFNEJNRkg2TjNBNkJKV1k=/OQ==

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ31 สิงหาคม 2557 เวลา 10:53

    หนุกดีคับ หนังมันเล่นกะจิตใจเราดี....

    ตอบลบ
  9. สนุกมากๆครับ สยองดี แล้วตกลงกระจกไม่แตกสินะ -0-

    ตอบลบ