วันของเรา

[หนังรักสุดฟินจากญี่ปุ่น]

"ยูริ คันจิคุ" ผู้กำกับสาวดาวรุ่ง สร้างความฮือฮาให้กับวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น ด้วยการนำเสนอประเด็นทางสังคมอันร้อนแรงอย่าง เรื่อง โลลิต้า คอมเพล็กซ์ และโสเภณีอายุไม่บรรลุนิติภาวะ ในหนัง "My Rainy Days" ผลงานชิ้นแรกของเธอ

My Rainy Days หรือชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า Tenshi no Koi ดัดแปลงมาจากนิยายทางโทรศัพท์มือถือ เป็นผลงานของนักเขียนผู้ที่ใช้นามปากกาว่า sin เล่าเรื่องความรักของ ริโอะ (โนโซมิ ซาซากิ) สาววัย 17 ปีที่มีอดีตอันเจ็บปวด จึงนำมาซึ่งการปิดบังความรู้สึกของตัวเอง เธอใช้ชีวิตภายนอกโรงเรียนกับการขายบริการทางเพศ จนกระทั่ง ริโอะ ได้พบกับ โคกิ (โชสุเกะ ทานิฮาระ) อาจารย์มหาวิทยาลัยวัย 35 ปี ที่อาจนำพาให้สาวน้อย หลุดพ้นจากวังวนเดิมๆ ได้ เรื่องราวของหนังดำเนินไปด้วยประเด็นที่รุนแรงอย่าง การข่มขืน, การค้าประเวณี และการทำแท้ง

โนโซมิ ซาซากิ ไอดอลสาววัย 21 ปี กับการแสดงเป็นสาวน้อยวัย 17 ซึ่งถือเป็นบทนำครั้งแรกของเธอหลังจากเคย รับบทเล็กๆ มาแล้วในหนังเรื่องหนึ่ง ขณะที่ โชสุเกะ ทานิฮาระ อดีตนายแบบชื่อดัง ผู้รับบทนำชายก็ต้องลดน้ำหนักถึง 5 กิโลเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยในเรื่อง

"Tenshi no Koi" ถูกเรียกว่าเป็น ไบเบิลรักสำหรับวัยรุ่น ทั้งหนังสือ และหนังยังนำเสนอวัฒนธรรมร่วมสมัยในกลุ่มวัยรุ่นเรียนของญี่ปุ่น, เพลงเจป๊อป, แฟชั่นซึ่งเหมือนหลุดมาจากนิตยสารชั้นนำ และที่เที่ยวแหล่งชอปปิ้ง ที่เป็นเหมือนการพาทัวร์ไปสู่โลกของวัยรุ่นในญี่ปุ่น ขณะที่เนื้อเรื่องที่ว่าด้วยโรคร้าย และความจำเสื่อม มีนักวิจารณ์มองว่าเป็นการ ยั่วล้อ ไปถึงเรื่องราวเมโลดราม่าแบบหนังเกาหลีที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้ด้วย

การนำนิยายจากโทรศัพท์มือถือ หรืออินเตอร์เน็ต มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไม่ใช่เรื่องใหม่ในญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ นิยายเรื่อง Koizora ที่มีผู้คลิกเข้าอ่านกว่า 6 ล้าน และ Akai Ito กับ 8 ล้านคลิก ก็เคยประสบความสำเร็จในการขึ้นจอใหญ่มาแล้ว ส่วน Tenshi no Koi มีผู้เข้าไปอ่านถึง 13 ล้านครั้ง และขายได้ 5 แสนเล่ม เมื่อถูกนำมาตีพิมพ์เป็นหนังสือ

My Rainy Days เข้าฉายเมื่อปลายปีก่อน หนังไม่ได้ทำเงินหวือหวา ด้วยเรื่องราวที่ค่อนข้างจริงจัง แตกต่างจากหนังวัยรุ่นหวานแหววโดยทั่วไป อย่างไรก็ตาม หนังยังได้รับความสนใจจากต่างชาติ และสามารถขายลิขสิทธิ์ให้กับบริษัทจัดจำหน่ายจาก ไต้หวัน และฮ่องกงแล้ว

My Rainy Days เรื่องรักของเธอ ของฉัน และวันของเรา
เครดิตผู้อัพ freemoviehd
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 สิงหาคม 2557 เวลา 10:57

    ขอบคุณผู้อัพคร้าบที่หาหนังมาให้ดูตลอด...

    ตอบลบ
  2. น้ำตาแตกเรยย คร๊าาาา

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ1 กันยายน 2557 เวลา 11:39

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ2 กันยายน 2557 เวลา 04:19

    น่ารักมากๆ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ2 กันยายน 2557 เวลา 08:29

    หนังดีมากครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณผู้อัพค่ะ
    ฝนตกแต่อบอุ่น พระนางน่ารักมาก
    เพลงเพราะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2557 เวลา 09:28

    ซึ้งคัฟขอบคุณคัฟ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2557 เวลา 08:35

    ดูแร้วนางเอกน่ารักมาก ดูไปดูมา น้ำตาไหลเบยยยย

    ตอบลบ
  9. อยากดูจังค่ะ แต่มันดูไม่ได้ ทำไงดี แนะนำหน่อยค่ะ

    ตอบลบ