มีรัก


จริงๆ แล้วคนอยากจะทำอะไรดีๆ ไม่ว่าจะดีกับตัวเอง ดีกับสังคม ดีกับแผ่นดิน ไม่มีใครอยากทำอะไรที่ไม่ดี แต่บางครั้งต้องไกด์ คนชนบททำอยู่ทำกินก็ถูกกล่าวหาว่าตัดไม้ทำ­ลายป่า “ภูเขาหัวโล้น” เป็นปัญหาจริงที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา อย่างที่ในหลวงตรัสไว้ “สามัคคีคือพลังค้ำจุนแผ่นดินไทย” ร่วมมือกันทำ จะสำเร็จได้เร็ว

ประเด็นที่ฮอทที่สุดตอนนี้คือ “ความมั่นคงทางอาหาร” ประเทศไทยเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ ถ้าทำตามที่ในหลวงสอน ใช้เกษตรอินทรีย์ เปลี่ยนเขาหัวโล้นเป็น “เขาหัวจุก” ชีวิตเขาก็เปลี่ยน "ศาสตร์พระราชา” ลุกขึ้นมาทำที่ท่านสอน คนที่รอดคือตัวเอง พอยืนได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งใคร ทุกคนจะดีขึ้น ในที่สุด ประเทศเราจะดีขึ้น”

ออกอากาศวันที่ 4 ธันวาคม 2557 ทาง ททบ. 5
นำแสดงโดย “วีเจจ๋า วรัลชญาน์ จินดารักษาวงศ์, โย่ง อาร์มแชร์ อนุสรณ์ มณีเทศ, ชลเลขา ละงู, นาวาอากาศเอก ณยศ เสาว์ทองหยุ่น, อรณิชชา เพ็ญวรรณ” โดยมีภาพจริงของเหล่านักแสดง “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์, เก้า จิรายุ ละอองมณี, บอย พิษณุ นิ่มสกุล” ที่ทำกิจกรรมโครงการ (ตามรอยพ่อ) อยู่ในเรื่องนี้ด้วย

กำกับการแสดงโดย “สมเกียรติ วิทุรานิช” เขียนบทโดย “จิราพร เส็งสี” ควบคุมการผลิตและสร้างสรรค์โดย “ธิษณา เดือนดาว” กรรมการผู้จัดการ บริษัท มายด์ แมทเทอร์ส จำกัด

ละครเฉลิมพระเกียรติ : แผ่นดินนี้มีรัก
เครดิตผู้อัพ JSL Global Media

2 ความคิดเห็น: