ตายสนิท

ถ้าชีวิตคุณมีทุกอย่างที่เคยวาดฝันไว้ มีงานที่ก้าวหน้า มีบ้านน่าอยู่ และที่สำคัญที่สุด มีสามีแสนดีที่คุณรักและรู้จักมากกว่าใครๆ

แต่แล้วทุกอย่างที่คุณรู้ ทุกสิ่งที่คุณวางใจเกี่ยวกับเขาและชีวิตที่มีร่วมกันกลับกลายเป็นสิ่งหลอกลวง สำหรับแคลร์ คิวบิค มันเป็นเหมือนฝันร้ายที่กลายเป็นจริง

แคลร์ ทนายความสาวผู้ทรงคุณวุฒิ และ ทอม สามีของเธอผู้เป็นเจ้าของกิจการที่ประสพความสำเร็จมีชีวิตคู่ที่ผาสุกในมารินเคาน์ตี้ ทั้งคู่รักกันมากและตั้งใจที่จะสร้างครอบครัวด้วยกัน แต่แล้วเหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นที่บ้านพวกเขาโดยบังเอิญกลับกลายเป็นชนวนลูกโซ่ที่ทำให้โลกอันแสนสุขของพวกเขาพังทลายสิ้น

ไม่นานหลังจากเหตุปล้นชิงทรัพย์ ท่ามกลางความตกใจของแคลร์ เจ้าหน้าที่เอฟบีไอได้เข้าทำการจับกุมทอมในข้อหาผู้ต้องหาหลบหนีและใช้ชื่อปลอมมาเป็นเวลา 15 ปี ทอมผู้ซึ่งมีชื่อจริงว่า โรนัลด์ แชปแมน ถูกกล่าวหาว่าเป็นทหารปฏิบัติการลับผู้สังหารหมู่พลเรือนในเอล ซัลวาดอร์

แคลร์เข้าใจว่าทั้งหมดนี้เป็นการจับกุมผิดตัว แต่ทอมสารภาพว่าเขา คือ โรนัลด์ แชปแมน และเคยร่วมในปฏิบัติการลับซึ่งเป็นการฆาตกรรมหมู่ แต่เขาถูกป้ายสีว่าเป็นผู้สั่งการ ทอมยืนยันในความบริสุทธิ์กับแคลร์ว่าเขากลายเป็นแพะรับบาปของกลุ่มผู้สังหารตัวจริง ซึ่งมีเพียงเขาเท่านั้นที่สามารถชี้ตัวได้

แคลร์เตรียมพร้อมที่จะปกป้องสามีของเธอในศาลทหารลับ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับกฎหมายต่างๆ ที่เธอไม่เคยคุ้น และยังพบว่าทนายทหารอ่อนหัดที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลคดีของพวกเขานั้นคือนาวาโทเอ็มบรีย์ แคลร์ตระหนักดีว่าคนที่จะช่วยได้นั้นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญกฎหมายทหารและยินดีที่จะหาทางเอาชนะให้ได้ เธอเสาะหาจนพบ ไพ่มือเหนือ อย่าง ชาร์ลี กริมส์ อดีตทนายทหารผู้ซึ่งรู้สึกลิงโลดที่จะได้โต้ตอบกับขบวนการที่เคยสร้างความเสื่อมเสีย โดยการถอดยศของเขาเมื่อหลายปีมาแล้ว

ด้วยความร่วมมือกันต่อสู้กับอำนาจอันน่าเกรงขามของกองทัพทั้งในและนอกศาลทหาร แคลร์และกริมส์ค่อยๆ เรียนรู้ถึงเบื้องหลังการปกปิดปฏิบัติการอันน่าอับอาย โดยหนึ่งในนั้นคือผู้มีตำแหน่งสูงสุดในกองทัพและนายทหารที่มีความสัมพันธ์ทางการเมืองอีกหลายนาย แคลร์จำเป็นต้องเสี่ยงทั้งชีวิตและหน้าที่การงานของตนเองเพื่อเปิดเผยความจริงนี้ให้ได้

Director: Carl Franklin
Writers: Joseph Finder (novel), Yuri Zeltser (screenplay), 1 more credit »
Stars: Jim Caviezel, Morgan Freeman, Ashley Judd

High Crimes ลวงเธอให้ตายสนิท
Ratings: 6,3/10 from 27.474 users
เครดิตผู้อัพ movie2free

4 ความคิดเห็น: