จักรกล


จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหนังมาแรงก็ว่าได้ สำหรับหนังไซไฟที่ถูกจับตามอง เพราะนี้คือผลงานการกำกับเรื่องแรกของ อเล็กซ์ การ์แลน มือเขียนบทแห่ง 28 Days Later และ Dredd ใน Ex Machina ที่ตอนนี้ตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาก็ถือว่าน่าสนใจมากที่สุด หนังมีทั้ง ออสการ์ ไอแซ็ค และ ดอมเหลล์ กลีสัน มารับบทนำ ร่วมเสริมทัพด้วยนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย กับเรื่องราวเกี่ยวกับ โปรแกรมเมอร์หนุ่ม ที่ถูกท้าทายด้วยโจทย์ที่ว่าให้สร้าง หุ่นยนต์ผู้หญิง ที่มีจิตสำนักคิดคล้ายกับมนุษย์ เพื่อจุดประสงค์อะไรบางอย่างอันลึกลับนั่นเอง

หนังเป็นแนวไซไฟมีบรรยากาศแบบเขย่าขวัญด้วยเรื่องราวรักสามเส้า มีดอมห์แนล กลีสัน รับบทเป็นแคเล็บ โปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ที่ถูกเลือกให้ไปทดสอบโครงการลับของกูรูเทคโนโลยี ผู้ปราดเปรื่องและร่ำรวย (รับบทโดยออสการ์ ไอแซ็ค จาก Inside Llewyn Davis)

ในงานที่เขาออกแบบมาล่าสุดเป็นหุ่นยนต์หญิงสาว ที่มีความเซ็กซี่คล้ายกับมนุษย์จริงๆ (รับบทโดยอลิเซีย วิกานเดอร์) แต่สิ่งที่แคเล็บไม่รู้ก็คือเขาถูกดึงเข้าสู่เกมหลอกล่ออันโรคจิตระหว่างผู้สร้างกับหุ่นยนต์ นำพาไปสู่เรื่องราวความหึงหวงของรักสามเส้าที่วิกลจริต งานออกแบบหุ่นยนต์ในหนังยังดูไม่แปลกใหม่เท่าไหร่ แต่งานแสดงกับการเล่าเรื่องด้วยภาพในบางฉากดูน่าสนใจมากๆ


Director: Alex Garland
Writer: Alex Garland
Stars: Alicia Vikander, Domhnall Gleeson, Oscar Isaac

Ex Machina (2015) พิศวาสจักรกลอันตราย
Ratings: 8,1/10
เครดิตผู้อัพ du-de


.
.
หรือ

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2558 เวลา 22:54

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2558 เวลา 23:18

    ไอ้ เวร

    ตอบลบ
  3. โง่หลงกลเครื่องจักรเอง โดนขังตายห่าในนั้นแหละ 55555

    ตอบลบ
  4. หมองูตายเพราะงูเลยเรื่องนี้

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณจขบ.และผู้อัพมากนะค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:32

    กูไม่รู้เรื่อง

    ตอบลบ
  7. หนังดูไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  8. หนังดูไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ