มาจีบ


ในยุคที่ทุกอย่างดูรวดเร็วไปหมด ก้อง (เนตั้น - แดนอรุณ รามณรงค์) เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มีเฟซบุ๊กเป็นบ้านหลัง­ที่สอง มีสมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยที่ห้า เขามองว่าความรักก็เหมือนการเล่นไลน์ รักแล้วไม่ต้องรอ ส่งสติกเกอร์เดี๋ยวเดียวรู้เรื่อง แน่นอนว่าเขาไม่เคยเข้าใจความรักของพ่อแม่­ที่กว่าจะรักกันได้ต้องใช้เวลาขนาดไหน แต่ไม่ทันไร ก้องก็ได้รู้เรื่องสมใจ เมื่อเขาไปเจอเพจเจอร์เก่ากึ๊กของพ่อที่อย­ู่ดีๆ ก็มีข้อความส่งมาให้โทรกลับ แต่บังเอิญสมาร์ทโฟนคู่ใจแบตหมด เขาจึงไม่รอช้า ควักเหรียญหยอดตู้โทรศัพท์โทรไปเบอร์นั้นท­ันที!

ก้องลืมตาขึ้นมาอีกที ก็พบว่าตัวเองอยู่ในปี 2538 ปีที่วัยรุ่นทุกคนยังฟังเพลงผ่านเทปคาสเซ็­ท วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟอย่างวงพราว อรอรีย์ สไมล์บัฟฟาโล่ กำลังโด่งดังแบบสุดๆ และที่สำคัญวัยรุ่นยังจีบกันผ่านเพจเจอร์อ­ยู่เลย ก่อนที่เขาจะได้พบกับพ่อหรือ ตั้ม (แวน - ชนินทร จิตปรีดา) และแม่หรือ แหม่ม (โฟน - ชลกาญจน์ พวงน้อย) ที่ยังเป็นวัยรุ่นอัลเทอร์ฯ สุดจี๊ด แต่นั่นยังไม่จี๊ดเท่ากับได้เจอ ส้ม (ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เด็กสาววัยรุ่นสุดเปรี้ยวสมชื่อที่เขาตกหล­ุมรักเธอรวดเร็วราวกับส่งสติกเกอร์ไลน์ จนอยากเอาเธอมาจีบเสียเหลือเกิน แต่ดูเหมือนจะผิดที่ผิดทางผิดเวลาไปหน่อย เพราะส้มคือมือที่สามที่จะมาแย่งตั้มไปจาก­แหม่ม พูดง่ายๆ ส้มคือตัวแปรสำคัญที่จะทำให้เขาไม่ได้เกิด­มา! ก้องจึงต้องพยายามทำทุกทางเพื่อให้พ่อกับแ­ม่ได้สมหวังกัน ขณะเดียวกันหัวใจเขาก็ได้เทให้ส้มไปหมดแล้­ว เพราะเธอคือคนที่ทำให้เขารู้ว่า ความรักก็เหมือนฟังเทป รักแล้วต้องรอ ไม่ใช่กรอไปฟังเพลงไหนก็ได้
งานนี้ได้แต่ร้องเพลงรอลุ้นว่าก้องจะทำอย่­างไรกับปัญหาหนักหัวใจครั้งนี้ แล้วเขาจะกลับมายุคปัจจุบันเพื่อมาอัพสเตต­ัสเฟซบุ๊กได้อีกครั้งหรือไม่?

นำแสดงโดย - ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เนตั้น - แดนอรุณ รามณรงค์ แวน - ชนินทร จิตปรีดา โฟน - ชลกาญจน์ พวงน้อย

2538 อัลเทอร์มาจีบ
เครดิตผู้อัพ 1000tep แมนลองของ


.
.
or


.
.
or 8nung

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 กันยายน 2558 เวลา 13:51

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. แอร้ยยยยยย หนังรัก ฟินเฟอร์ ขอบคุณค๊าบ

    ตอบลบ
  3. รอมานานมากขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณผู้อัพมากนร๊คับ.
    หนังเรื่องนี้ทำให้รู้สึกย้อนเรากลับไปตอนยังเป็นเด็กๆ ได้ดีเลยคับ. สะเทือนใจดี.ชอบเรื่องนี้มากครับ.

    ตอบลบ