วันสิ้นโลก


ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟเรื่องยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2013 เรื่องราวของรถไฟแห่งอนาคต ที่รักษามนุษย์กลุ่มสุดท้ายของโลกเอาไว้ นำแสดงโดย คริส อีแวนส์ (The Avengers), เจมี่ เบลล์ (Billy Elliot), ทิลด้า สวินตัน (The Chronicle of Narnia) และ ซองคังโฮ (The Host) ผลงานการโกอินเตอร์ของ บองจุนโฮ ผู้กำกับ The Host

เกร็ดภาพยนตร์ Snowpiercer
• Snowpiercer เป็นผลงานการกำกับของ บองจุนโฮ ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในบ้านเกิด โดย The Host หนังแอ็คชั่นของสัตว์ประหลาดจากแม่น้ำฮาน กลายเป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลในบ้านเกิด ด้วยรายรับกว่า 6 หมื่น 2 พันล้านวอน โดยผลงานก่อนหน้านี้ของเขาคือ Mother เรื่องราวของแม่ผู้ทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ลูก ก็ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก Asian Film Awards รวมถึงบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
• Snowpiercer สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนฝรั่งเศส Le Transperceneige ของ ฌาคส์ ล็อบ และ ฌอง-มาร์ค โรเช็ตต์ โดย บองจุนโฮ ก็ได้พูดถึงจุดเริ่มต้นที่เขาต้องการนำเรื่องนี้มาสร้างเป็นหนังว่า "ผมจำได้ว่าช่วงปี 2004 ตอนที่ผมเสร็จจากการทำเรื่อง Memories of Murder และกำลังจะเริ่มทำ The Host ผมเข้าไปในร้านหนังสือการ์ตูนใกล้ๆมหาวิทยาลัยฮงอิก และเจอ Le Transperceneige ที่ผมรู้สึกติดใจจนนั่งอ่านทุกเล่มก่อนกลับถึงบ้านซะอีก จินตนาการของรถไฟขบวนนี้มันน่าทึ่ง รวมถึงโลกอนาคตในยุคน้ำแข็งที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพ นี่คือเรือโนอาห์ในโลกอนาคต ที่บรรจุมนุษย์หลากหลายเชื้อชาติและศาสนาเอาไว้ในพื้นที่แคบๆ มันทำให้ผมตั้งเป้าหมายว่า จะต้องทำให้มันเป็นหนังให้ได้ในอนาคต ซึ่งในที่สุดผมก็ได้ทำมันซะที"
• นอกจากที่ ซองคังโฮ พระเอกอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ จะกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ บองจุนโฮ อีกครั้งนับตั้งแต่ Memories of Murder และ The Host หนังก็ยังมีทีมนักแสดงฮอลลิวู้ดแถวหน้ามาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น คริส อีแวนส์, เจมี่ เบลล์, ทิลด้า สวินตัน, เอ็ด แฮร์ริส และ อ็อคตาเวีย สเปนเซอร์ โดย คริส อีแวนส์ นักแสดงที่รับบทเป็น กัปตันอเมริกา จาก The Avengers และ Captain America ก็พูดถึงสิ่งที่ทำให้เขาต้องการเข้ามาแสดงว่า "นอกจากที่มันจะเป็นหนังไซไฟในโลกหลังหายนะ มันก็ยังตีแผ่ถึงสถานะทางสังคมและการแบ่งชนชั้น ประชาชนที่จนที่สุดต้องอาศัยอยู่ในโบกี้สุดท้ายของรถไฟ และคุณก็ไม่สามารถเปลี่ยนชะตาของตัวเองไปตลอดชีวิต นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการปฏิวัติ ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้จะถูกใจทั้งคอหนังไซไฟและแอ็คชั่นอย่างแน่นอน"

เรื่องราวของ Snowpiercer เกิดขึ้นในปีคริสตศักราช 2031 หลังจากความพยายามในการหยุดยั้งวิกฤตโลกร้อนประสบความล้มเหลว ทำให้โลกเข้าสู่ยุคน้ำเแข็งอีกครั้งและทำลายสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก เหลือแต่เพียงรถไฟหัวจักรที่ชื่อว่า "สโนว์เพียซเซอร์" ที่ออกเดินทางรอบโลกอย่างไร้จุดหมาย โดยใช้พลังงาน "เครื่องจักรนิรันดร์" ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยสภาพอากาศภายนอก อย่างไรก็ตามภายในขบวนรถไฟก็เกิดเป็นสังคมใหม่ ที่มีการแบ่งแยกชนชั้นและริดรอนสิทธิของมนุษย์ และนั่นเองก็ทำให้การปฏิวัติจากชนชั้นล่างกำลังจะอุบัติขึ้น

ประเภทหนัง : Action, Sci-Fi, Thriller
ผู้กำกับ : บงจุนโฮ
บทประพันธ์ : Le Transperceneige by Jacques Lob Benjamin Legrand Jean-Marc Rochette
บทภาพยนตร์ : บงจุนโฮ (Bong Joon-ho), เคลลี่ มาสเทอร์สัน (Kelly Masterson)
นักแสดงนำ : ย คริส อีแวนส์, ซองคังโฮ, เจมี่ เบลล์, อลิสัน พิลล์, จอห์น เฮิร์ท, โอลิเวียร์ สเปนเซอร์
ความยาวหนัง : 125 นาที

Snowpiercer (2013) ยึดด่วน วันสิ้นโลก
IMDb Ratings: 7,3/10
เครดิตผู้อัพ 9nung


.
.
หรือ
เครดติผู้อัพ แมนลองของ
[ dailymotion ]
Part 1 Part 2 Part 3

19 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2557 เวลา 17:14

    สนุกมากครับ ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2557 เวลา 21:34

    ดูไม่รู้เรื่อง...งง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2557 เวลา 23:10

    ขอบคุณผู้อัพ FP จบแบบงง ๆ ลุ้นแทบตาย จบแบบงง ๆ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2557 เวลา 11:06

    ขอบพระคุณครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2557 เวลา 11:31

    ทีแรกคนมากจนต้องขจัดทิ้ง สุดท้ายเหลือหมีตัวเดียว

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2557 เวลา 12:38

    ผู้เหลือรอด ของเผ่าพันธ์มนุย์ คือ เด็กสาวเกาหลี กับ เด็กชายผิวดำนั่นไงครับ ไม่เห็นจะงงตอนจบ เพราะตอนแรก เค้าแก้โลกร้อนด้วยการยิงสารไรซักอย่างออกไปนอกโลก เพื่อให้เย็นตัวลง เมื่อเวลาผ่านไปโลกก้อเริ่มปรับตัวและอุ่นขึ้น อย่างที่พ่อของเด็กหญิงบอก สภาพภายนอกตอนที่ดห็นปีกเครื่องบินที่ตกน่ะ เพราะงั้น คนที่รอด คือ เด็กหญิง และ เด็กชาย เมื่อโตขึ้น พวกเค้าก้อจะซั่มกัน และออกลูกออกหลาน เพื่อสร้างโลกใหม่ จบป้ะะะะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2557 เวลา 23:15

      a

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2557 เวลา 04:14

      แล้วที่นี้ลูกจะออกมาแบบไหน? ดำหรือผิวเหลือง? ฝรั่งคงไม่ใช่ละ

      ลบ
  7. ขอบคุณมากครับ หนังสนุกดีมาก

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณจขบ.และผู้อัพมากนะค่ะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2557 เวลา 12:08

    ขอบคุณ "ผู้อัพ" มากครับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ2 เมษายน 2557 เวลา 07:55

    ขอบคุณผู้อัพมากค่ะ หนังสนุกดี

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ6 เมษายน 2557 เวลา 11:38

    นี้ไม่ใช่รองเท้า....นี่คือ ความยุ่งเหยิง..

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2557 เวลา 03:41

    สนุกมากค๊า ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2557 เวลา 06:54

    ขอบคุณมากค่ะ สนุก มนุษย์นี่ช่างรู้จักสร้างหนังออกมา ได้แปลกแหวกแนวดี ก็ดีไปอีกแบบ ได้ดูในสิ่งที่ไม่เคยรู้จัก

    ตอบลบ
  14. คนสร้างหนังเรื่อง​นี้.. คงไม่รู้​จะทำอะไร​ คนดูก็คงไม่รู้​จะทำอะไรเหมือนกัน สรุปทั้งคนสร้างและคนดูคงดีกว่าอยู่เฉยๆ555666

    ตอบลบ
  15. หนังนุกดี ขอบคุณผู้อัพมากๆครับ

    ตอบลบ