tukkae


เรื่องราวของหนุ่มสาวในยุคดิสโก้เฟื่องฟู เล่าผ่านความทรงจำวัยเยาว์ของเด็กชาย "ตุ๊กแก" ที่ถูกเลี้ยงและเติบโตที่เมืองโบราณริมฝั่งโขงอำเภอเชียงคานจังหวัดเลย ตลอดชีวิตวัยเด็กของตุ๊กแกได้ใช้ชีวิตคลุกคลีอยู่หลังโรงหนังช่วยครูป๋อง วาดคัทเอ้าท์ให้โรงหนัง "เพชรเชียงคาน" จนตุ๊กแกได้สิทธิพิเศษจากลุงคนเฝ้าโรงหนัง นั่นก็คือการได้ดูหนังฟรีทุกเรื่องที่เข้ามาฉายในโรงหนังประจำอำเภอแห่งนี้

เมื่อโตขึ้น ตุ๊กแกเข้าไปเรียนศิลปะที่กรุงเทพฯ จนจบชั้น ปวช ตุ๊กแกก็ตัดสินใจออกมาช่วยเพื่อนรุ่นพี่ในกองถ่ายเพราะความที่ตุ๊กแกอยู่กับหนังมาจนชอบหนังเป็นชีวิตจิตใจ และในเวลานั้นเองตุ๊กแกได้พบกับ "คุณแป้ง" คุณหนูลูกสาวนายอำเภอที่เคยเรียนอยู่ชั้นเดียวกับตุ๊กแกในอดีตเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว สำหรับตุ๊กแก เขาไม่เคยลืมเด็กหญิงแป้งที่จากเชียงคานไปโดยที่เขาไม่มีโอกาสได้ร่ำลาคนนี้ไปจากความทรงจำเลย แต่การได้พบกับแป้งในครั้งนี้กลับไม่เหมือนดังเช่นในอดีต แป้งเปลี่ยนไปทั้งใจและกายจนตุ๊กแกแทบจะจำเด็กหญิงที่แสนดีของเขาไม่ได้ แต่ด้วยความทรงจำอันดีในอดีต ตุ๊กแกตัดสินใจทิ้งทุกอย่างก่อนจะทุ่มสุดตัวเพื่อจะทำให้แป้งกลับมาเป็นแป้งคนเดิมที่เขาเคยรู้จัก แม้ว่าจะต้องเสี่ยงกับการที่เขาจะสูญเสียเธอไปตลอดชีวิตก็ตาม

ภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้แนวน่ารัก ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2557 เขียนบทและกำกับโดย ยุทธเลิศ สิปปภาค โดยเป็นผลงานเรื่องแรกของบริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด นำแสดงโดย จิรายุ ละอองมณี, ชนม์ทิดา อัศวเหม, ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์, ชนิกานต์ ตังกบดี ภาพยนตร์ทำรายได้ 21.6 ล้านบาท

ตุ๊กแกรักแป้งมาก
เครดิตผู้อัพ freemini


.
.
หรือ


7 ความคิดเห็น:

  1. ยังไม่ได้ดูแต่ก็ขอขอบคุณผู้อัพนะคะ ที่สรรหาหนังดีๆมาให้ชม

    ตอบลบ
  2. หนังก็อย่างนั้น....แต่มีความสุขกับเพลงเก่าๆกับสภานที่เก่าๆทำให้คิดถึงตอนที่เคยเป็นว้ยรุ่น.....ขอบคุณผู้อัพค่ะ.

    ตอบลบ
  3. หนังดีน่าดูครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม 2558 เวลา 06:58

    เหมือนเห็นเฮียหลอ แว๊บๆ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม 2558 เวลา 07:57

    ดูไม่ได้

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ29 มกราคม 2558 เวลา 04:43

    สนุกค่ะแต่เศร้าไปหน่อย

    ตอบลบ